.

85% người dân Đà Nẵng dùng hàng Việt Nam

Sáng 13-8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức Hội nghị hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (NVNƯTDHVN).

Hội nghị đã nghe phổ biến nội dung cơ bản Thông báo số 264-TB/TW ngày 31-7-2009 của Bộ Chính trị về tổ chức cuộc vận động NVNƯTDHVN và các văn bản có liên quan của các cấp, ngành Trung ương và của thành phố chỉ đạo thực hiện cuộc vận động này. Qua 3 năm triển khai hưởng ứng cuộc vận động, thành phố Đà Nẵng có nhiều hình thức tuyên truyền, vận động phong phú, đa dạng, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của nhân dân đối với mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động và chuyển thành hành động thiết thực trong hành vi tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước. Năm 2009, tỷ lệ người dân thành phố dùng hàng hóa Việt Nam mới có 50% đến nay đã tăng lên 85%, đặc biệt các công sở đã chú trọng dùng hàng Việt Nam trong mua sắm công.

Tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại của thành phố, hàng Việt Nam hiện nay đã chiếm từ 80-90%, đặc biệt hàng may mặc, công nghiệp thực phẩm, vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng bách hóa sản xuất trong nước chiếm ưu thế. Trong 6 tháng đầu năm nay, cuộc vận động NVNƯTDHVN được Ban Chỉ đạo thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng, đồng thời phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các hình thức quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm hàng Việt Nam góp phần tăng sức mua. Trong 6 tháng cuối năm 2013, Ban Chỉ đạo tiếp tục phối hợp với các hiệp hội doanh nghiệp tổ chức đưa hàng hóa Việt Nam về vùng nông thôn, vùng có đông công nhân, người lao động, tổ chức Ngày hội hàng Việt năm 2013.

S.T

;
.
.
.
.
.