.

Chọn lọc anh tài trong bối cảnh khó khăn

.

(ĐNĐT) - Ngày 9-8, Đoàn thẩm định Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt (SVĐV) năm 2013, của Ủy ban Trung ương Hội Doanh nghiệp trẻ (DNT) Việt Nam do ông Đỗ Mạnh Hùng, Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ Hội DNT Việt Nam làm Trưởng đoàn cùng các thành viên trong Hội đồng thẩm định và Hội DNT Đà Nẵng đã tiến hành thẩm định 6 doanh nghiệp (DN) tại Đà Nẵng lọt vào vòng chung tuyển Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2013.

Hội đồng sơ tuyển toàn quốc Giải thưởng SVĐV năm 2013 đã thống nhất lựa chọn 231 thương hiệu đáp ứng đủ các tiêu chí vượt qua vòng sơ tuyển, chính thức trở thành ứng cử viên cho Giải thưởng SVĐV  năm 2013. Tại Đà Nẵng, Đoàn thẩm định đã trực tiếp làm việc với từng DN lọt vào chung tuyển, bao gồm: Công ty CP Cao su Đà Nẵng, Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ, Công ty CP Cơ điện Miền Trung, Công ty CP vận tải và dịch vụ Phú Hoàng, Công ty TNHH TM & DV Minh Toàn, Công ty CP Dược Danapha. Là những thương hiệu mạnh, có uy tín, các DN tại Đà Nẵng đã khẳng định được mình qua việc đảm bảo các tiêu chí về năng lực cạnh tranh, vị thế thị trường; công nghệ, môi trường và công tác quản lý chất lượng; công tác xây dựng thương hiệu và phát triển thương hiệu; công tác quản lý, điều hành DN; hoạt động xã hội…

Đối với mỗi DN, Đoàn thẩm định đã tiến hành song song các công việc, bao gồm: Phỏng vấn lãnh đạo công ty với nội dung công tác quản lý điều hành DN, đặc biệt là về tầm nhìn, định hướng phát triển của DN để đánh giá năng lực của lãnh đạo Đà Nẵng; đi thực tế tại DN để tìm hiểu dây chuyền sản xuất, điều kiện làm việc, đời sống của người lao động, môi trường hoạt động. Đồng thời, phỏng vấn ngẫu nhiên người lao động để có thêm thông tin đánh giá toàn diện về  DN, công tác quản lý, điều hành DN, văn hóa DN, điều kiện, môi trường làm việc, mức thu nhập của người lao động; tiến hành lấy thông tin cho Phiếu khảo sát về “Vốn xã hội trong doanh nghiệp - Lòng tin trong tổ chức”…

Ban tổ chức Giải thưởng SVĐV 2013 cho biết trong điều kiện kinh tế hiện nay, ngoài các tiêu chí về doanh thu, lợi nhuận, thì tiêu chí DN phát triển ổn định, bền vững, duy trì số lao động, quan tâm đến trách nhiệm đối với người lao động và xã hội… cũng sẽ được đề cao. Do đó, giải thưởng được trao trong bối cảnh này, các doanh nghiệp càng có cơ hội khẳng định năng lực cạnh tranh và nâng cao uy tín thương hiệu của mình trên thị trường trong nước và quốc tế.

Giải thưởng SVĐV năm nay, Ban tổ chức vẫn xét trao cho 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam và tùy theo kết quả bình chọn, các thương hiệu đoạt giải thưởng sẽ được công nhận danh hiệu TOP 10, TOP 100 và TOP 200 thương hiệu Việt Nam. Điểm mới của SVĐV năm nay là UBND các tỉnh, thành phố có thể giới thiệu các DN điển hình, có thương hiệu và có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương tham gia giải thưởng.

Dự kiến, Lễ trao giải thưởng SVĐV 2013 và Lễ kỷ niệm 20 năm phong trào DNT Việt Nam, 10 năm Giải thưởng SVĐV sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày Quốc khánh 2-9-2013 và được tường thuật trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam.

Công ty CP Cao su Đà Nẵng được biết đến là nhà sản xuất săm lốp xe hàng đầu Việt Nam.

Tổng Công ty CP Dệt may Ho, Thọ lại là một trong nhưng DN may lớn nhất của ngành Dệt may Việt Nam.

Công ty CP Cơ Điện Miền trung (CEMC) là một trong những DN tiêu biểu của cả nước trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp và lắp đặt các sản phẩm cơ khí, thiết bị điện.

Công ty CP Dịch vụ và Vận tải Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa tuy mới thành lập được hơn 3 năm nhưng đã sớm trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ taxi ở Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung với 3 thương hiệu: Taxi Tiên Sa (TP.Đà Nẵng), Taxi Vàng (TP.Huế) và Taxi Faifo (TP. Hội An - Tỉnh Quảng Nam).

Công ty TNHH TM & DV Minh Toàn được biết đến với sự thành công trên 3 lĩnh vực: Tổng đại lý bao tiêu sản phẩm xi măng Kim Đỉnh tại khu vực miền Trung; kinh doanh vận tải công cộng với một đội xe trên 250 đầu xe các loại và khu phức hợp Khách sạn - Căn hộ - Trung tâm hội nghị tiệc cưới Minh Toàn…

Công ty CP Dược Danapha là một trong những nhà sản xuất dược phẩm hàng đầu ở khu vực miền trung và là một trong những doanh nghiệp Dược đầu tiên ở Việt Nam đạt chứng chỉ GMP-WHO theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới…

Thanh Tình

;
.
.
.
.
.