.

Đà Nẵng - Bạc Liêu: Hợp tác phát triển du lịch

(ĐNĐT) - Ngày 17-8, Đoàn Famtrip Đà Nẵng đã đến thăm và làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tỉnh Bạc Liêu trong chuyến đi khảo sát du lịch tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long từ ngày 15 đến 19-8.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL Đà Nẵng và Bạc Liêu đã giới thiệu đôi nét về một số sản phẩm du lịch nổi bật và tiềm năng phát triển du lịch tại mỗi địa phương. Hai địa phương mong muốn hợp tác để cùng nhau hỗ trợ phát triển du lịch trong thời gian tới; đồng thời, bàn các giải pháp phối hợp xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển tour, tuyến du lịch nhằm kết nối các điểm đến và đẩy mạnh thu hút dòng khách luân chuyển giữa 2 địa phương.

Dịp này, đại diện các doanh nghiệp (DN) du lịch Đà Nẵng và Bạc Liêu đã ký kết văn bản hợp tác nhằm tăng cường phát triển du lịch giữa hai địa phương trong thời gian tới. Theo Biên bản ghi nhớ về hợp tác du lịch giữa các DN, các bên sẽ tích cực xây dựng các sản phẩm du lịch mới dựa trên yếu tố đặc thù của từng địa phương, đồng thời khai thác tối đa lợi thế so sánh của mỗi địa phương để phát triển du lịch. Trên cơ sở hợp tác cùng có lợi, tôn trọng luật pháp, các DN 2 bên cam kết tạo điều kiện thuận lợi cùng phát triển; tích cực tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường, hỗ trợ việc đào tạo nguồn nhân lực; trao đổi kinh nghiệm và khoa học công nghệ trong quản lý hoạt động kinh doanh du lịch…

HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.