.

Đề nghị bàn giao vùng nước cho dự án Khu Dịch vụ hậu cần Cảng địa phương

(ĐNĐT) - UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị Bộ Quốc Phòng, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân bàn giao vùng nước sử dụng làm khu nước trước bến và luồng vào Khu Dịch vụ hậu cần Cảng địa phương, khu vực Nhà máy X50

Theo đó, UBND thành phố Đà Nẵng cùng Bộ Giao thông Vận tải thực hiện lập dự án đầu tư luồng tàu và cập nhật vào luồng quốc gia để phục vụ các cảng trong Khu dịch vụ hậu cần Cảng địa phương và các cảng quân sự, đảm bảo an toàn hàng hải trong khu vực.

Liên quan đến nội dung này, UBND thành phố đã có buổi làm việc với Bộ Giao thông Vận tải về các vấn đề liên quan đến việc di dời Cảng Sông Hàn và xây dựng dự án Khu Dịch vụ hậu cần Cảng địa phương, quận Sơn Trà, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch chung của thành phố đến năm 2020, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Lãnh đạo UBND thành phố và lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải thống nhất có ý kiến đối với hạng mục luồng hàng hải tại dự án Khu Dịch vụ hậu cần Cảng địa phương, khi giải tỏa, toàn bộ phao neo của Vùng 3 Hải quân đã được di chuyển sang vị trí mới và luồng hàng hải cũ do Vùng 3 Hải quân quản lý có bị chồng lấn một phần nên chỉ sử dụng tạm thời trong thời gian thiết kế, thi công tuyến luồng quốc gia mới.

UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã phê duyệt quy hoạch Tuyến luồng quy hoạch mới. Trong đó, tuyến luồng quy hoạch mới vào khu Dịch vụ hậu cần Cảng địa phương và khu vực Nhà máy X50 có chiều dài 2.249m, bề rộng 85m hiện nằm trong vùng nước do Hải quân vùng 3 quản lý.

Dân Hùng

;
.
.
.
.
.