.

Lô sữa Dumex Gold bị thu hồi ở Đà Nẵng không nhiều

Sau thông tin các lô sản phẩm Similac GainPlus Eye-Q (dành cho trẻ 1-3 tuổi, loại hộp 400g và 900g) nghi nhiễm khuẩn Clostrium Botulinum, Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế tiếp tục thông báo về việc Dumex Việt Nam tiến hành thu hồi sản phẩm Dumex Gold bước 2 (cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi loại 800g) với số lô 300513R1 do Công ty Danone Dumex (Malaysia) sản xuất ngày 30-5-2013  bị nghi nhiễm khuẩn.

Qua tìm hiểu trên thị trường Đà Nẵng, chúng tôi thấy không có nhiều sản phẩm sữa Dumex Gold bước 2 trên quầy kệ của các đại lý sữa. Theo giải thích của người bán, lô sữa này vừa được nhập khẩu phân phối ra thị trường nên nhiều đại lý chưa nhập về. Nhãn sữa này cũng tiêu thụ chậm hơn so với các hãng khác, do đó số lượng hàng chỉ chiếm phần nhỏ trong quầy hàng. Các siêu thị Intimex, BigC, Co.opMart tại Đà Nẵng cũng không có sản phẩm bị nghi nhiễm khuẩn nói trên.

Liên lạc qua điện thoại, đại diện đơn vị nhập khẩu sữa Dumex (Công ty Danone Việt Nam) cho biết, hiện chỉ phát hiện 1 lô duy nhất có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn Clostrium Botulinum. Số lượng sản phẩm nhập khẩu là 615 thùng (12 hộp/thùng), trong số đó có khoảng 190 hộp đã được bán ra thị trường nên đang tiến hành thu hồi khẩn trương. Công ty cũng khuyến cáo, nếu các khách hàng đã mua sản phẩm thuộc số lô bị thu hồi có thể liên lạc với hãng Dumex qua số điện thoại đường dây nóng 1800599944 để được đổi trả sản phẩm. Đối với những trường hợp đã sử dụng các sản phẩm thuộc lô bị thu hồi, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo các bậc cha mẹ ngừng ngay việc sử dụng, chủ động theo dõi tình hình sức khỏe của con em mình và đưa ngay đến các cơ sở y tế gần nhất nếu phát hiện thấy các triệu chứng bất thường về sức khỏe.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.