.

Tăng nhiều cơ hội hợp tác với Thái Lan

.

Trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hành lang Kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2013 (EWEC - Đà Nẵng 2013), sáng 9-8, Sở Công thương Đà Nẵng tổ chức chương trình giao thương, hợp tác giữa các doanh nghiệp (DN) Việt Nam và Thái Lan nhằm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư của hai nước gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh để mở rộng thị trường.

Với 45 gian hàng của trên 50 DN, Thái Lan là nước có số lượng DN tham gia đông nhất tại Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2013. Nhiều sản phẩm Thái có mặt tại hội chợ lần này như linh kiện xe máy, mỹ phẩm, thực phẩm, may mặc, trái cây... với chất lượng tốt, mẫu mã đẹp từ lâu được xem là các mặt hàng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Ông Kardpol Kaewparapan, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Kanchanaburi cho hay, nhờ giao thông thuận lợi trên tuyến EWEC đã tạo cầu nối quan trọng cho hai nước kết giao quan hệ hợp tác. Các DN của Thái Lan khi sang đầu tư tại Việt Nam cảm thấy rất hài lòng về các chính sách ưu đãi của Nhà nước cũng như một thị trường lao động dồi dào và có tay nghề, một đất nước có nhiều tiềm năng về du lịch... Nhiều DN Thái đã mở đại lý hoặc văn phòng đại diện tại Việt Nam và hiện có doanh thu rất tốt. “Hội chợ lần này là cơ hội để các DN xích lại gần nhau hơn và tìm kiếm được các cơ hội hợp tác có lợi cho cả hai bên, góp phần tăng trưởng kinh tế tại các địa phương dọc tuyến hành lang đặc biệt quan trọng này”, ông Kardpol Kaewparapan nói.

Theo ông Lê Viết Tươi, Phó Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng, cùng nằm trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông Tây, Thái Lan là thị trường truyền thống của các DN Đà Nẵng. Chương trình giao thương lần này sẽ mở ra nhiều mối liên kết, cùng hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch cho các DN; đồng thời thắt chặt hơn mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

HOÀNG HÂN
 

;
.
.
.
.
.