.

Triển khai giải pháp ​​giao thông thông minh hơn

.

Sáng 14-8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP. Đà Nẵng phối hợp với IBM tổ chức Hội thảo Hiện thực hóa tầm nhìn thành phố Đà Nẵng thông minh hơn nhằm công bố việc triển khai thành công giai đoạn đầu của dự án Giao thông thông minh hơn và Nước thông minh hơn với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết dự hội thảo.

Theo đó, Trung tâm Điều hành Thông minh của IBM sẽ cung cấp thông tin tổng hợp về các hoạt động và các sự cố thông qua bản đồ, bảng điều khiển và cảnh báo, từ đó, cho phép chính quyền thành phố và các cơ quan chuyên môn theo dõi các xu thế, dự báo nhu cầu và quản lý tốt hơn cơ sở vật chất và hạ tầng của Đà Nẵng. Trong đó, ưu tiên giải quyết hai vấn đề quan trọng nhất đang có nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống tại thành phố là Giao thông vận tải và Quản lý nước sạch.

Đối với nguồn nước, giải pháp Nước thông minh của IBM sẽ giúp các cán bộ, nhân viên của Công ty Cấp nước Đà Nẵng (DAWACO) nắm bắt tình hình vận hành của hệ thống nước ngay tức thì, hay nhận được các cảnh báo và thông báo khi các chỉ số bị lệch chuẩn hoặc khi kết quả phân tích cho biết chất lượng nước đã thay đổi. Đối với hệ thống Giao thông, IBM cho biết với giải pháp của mình sẽ mang đến cho Đà Nẵng một sự  tương tác thân thiện với người sử dụng thông qua hệ thống mới được quản lý bằng giải pháp Trung tâm điều hành thông minh, Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng sẽ có thông tin theo thời gian thực về 100 xe buýt của thành phố, bao gồm những thông tin về tốc độ lái xe, vị trí và thời gian hành trình dự kiến… Qua cổng thông tin điện tử của sở, hành khách sẽ ngay lập tức được thông báo về những thay đổi lộ trình các tuyến xe buýt, lịch trình thời gian và thời gian đến bến dự kiến…

“Với tầm nhìn xây dựng một thành phố năng động trong phát triển kinh tế-xã hội, chú trọng giải quyết những vấn đề an sinh, môi trường, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã và đang thực hiện những bước đi mang tính đột phá mạnh mẽ trong phát triển đô thị, mạnh dạn sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất để xây dựng và vận hành hệ thống hạ tầng thành phố nhằm từng bước cung cấp các dịch vụ có chất lượng cao cho người  dân, cho du khách”, ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở TT&TT, cho biết.

THANH TÌNH

;
.
.
.
.
.