.

Truy tìm nguồn gốc phích nước "lạ"

Chiều 22-8, ông Nguyễn Nho Hậu, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường thành phố, cho biết Chi cục đã chỉ đạo cho các đội trên địa bàn nắm tình hình, rà soát các điểm kinh doanh sản phẩm phích nước có nguồn gốc từ Trung Quốc như báo chí đã phản ánh trong mấy ngày qua.

“Tuy nhiên, qua 2 ngày kiểm tra (21 và 22-8) vẫn chưa phát hiện phích nước “lạ” bán trên thị trường Đà Nẵng. Tuy nhiên, để giải tỏa sự hoang mang của người dân trước thông tin sản phẩm phích nước “made in China” nghi ngờ có chất “lạ”, chúng tôi sẽ tiến hành điều tra trong những ngày tới, hiện đang chờ Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 (Quatest 2 - Đà Nẵng) đánh giá kết quả phân tích mới có công bố thông tin”, ông Hậu nói.

Trước đó, ngày 16-8, tại xã Tiên Phong (huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam), Bưu điện Trà Tiên (huyện Tiên Phước) tổ chức hội nghị khách hàng của Bảo hiểm nhân thọ bưu điện. 13 khách hàng được tặng phích nước có xuất xứ từ Trung Quốc. Khi đưa phích về sử dụng, người dân phát hiện ở dưới đáy phích nước có chứa gói “bột lạ” nên báo với cơ quan chức năng tiến hành thu hồi và gửi mẫu đi xét nghiệm.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.