.

Bán hàng theo giá niêm yết đối với sản phẩm đá mỹ nghệ

.

Ngày 20-9, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng và UBND quận Ngũ Hành Sơn làm việc với Ban Quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn nhằm lập lại trật tự văn minh, môi trường văn hóa du lịch.

Theo đó, trong thời gian đến, chính quyền địa phương sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức ra quân, kiên quyết ngăn chặn, đẩy đuổi các đối tượng có hành vi bu bám, chèo kéo khách du lịch; xử lý dứt điểm các điểm tập trung bán hàng rong và các hành vi vi phạm nếp sống văn hóa, văn minh du lịch và thương mại. Tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức quản lý, sử dụng đường phố, vỉa hè để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị tại khu vực danh thắng. Các thành viên Đội kiểm tra liên ngành 01 về trật tự, văn minh du lịch của quận tăng cường trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, UBND quận sẽ tăng cường chỉ đạo công tác niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết đối với các sản phẩm đá mỹ nghệ.

Được biết, thời gian gần đây, vì lợi nhuận trước mắt nên một số người dân tại địa phương thường xuyên bu bám du khách để chèo kéo, cò mồi bán sản phẩm mỹ nghệ với giá cao hơn thực tế để thu lợi nhuận, gây phiền hà cho khách tham quan, du lịch. Bên cạnh đó, các hộ kinh doanh đá mỹ nghệ cũng tiếp tay cho đối tượng này, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường du lịch tại Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn.

NGỌC HÂN

;
.
.
.
.
.