.

Người dân bức xúc vì giá gas tăng quá cao

.

Từ sáng nay (1-12), các Công ty gas đồng loạt áp dụng mức giá bán lẻ mới, theo đó, mỗi bình gas loại 12 kg sẽ tăng từ 78.000 đồng đến 79.000 đồng/bình. Mức giá mới này làm người tiêu dùng bất bình và lo lắng.

Bà Đoàn Thị Hương Lan, ở phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng cho rằng: “Giá tăng lên như vậy là quá cao và không hợp lý đối với những người lao động như chúng tôi”. Còn bà Lê Thị Mỹ Thanh, người dân buôn bán nhỏ ở quận Thanh Khê: “Giá tăng cao như thế là quá khổ đối với người lao động”.

Người dân tại TP HCM cũng phản đối việc tăng giá của các công ty gas. Chị Nguyễn Bích Thủy, người dân phường 6, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh nói: “Giá gas tăng gần 100.000 đồng/1 bình 12 kg. Đây là mức giá tăng quá cao khiến cho người dân bức xúc. Đời sống thì khó khăn, lương không tăng, giá tăng như thế sẽ gây khó khăn cho người lao động. Vì vậy, chúng tôi rất mong nhà nước xem xét vấn đề này, giải quyết khó khăn cho người dân”.

Chị Đỗ Thị Kim Ngọc, công nhân, đang sống tại Gò Vấp nói: “Tôi thấy từ đầu năm đến nay giá gas tương đối ổn định nhưng từ tháng 12 lại tăng chóng mặt. Sự tăng giá này ảnh hưởng đến gia đình chúng tôi rất nhiều vì tôi là công nhân lương thấp, nếu giá gas tăng cao, phải tiết kiệm chi tiêu các khoản khác, ảnh hưởng đến cuộc sống rất nhiều. Vì vậy tôi mong nhà nước kiểm soát lại giá gas”.

VOV

;
.
.
.
.
.