.

Giới trẻ Việt Nam hướng về Biển Đông

.

ĐNĐT - Sự kiện Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã dấy lên phong trào phản đối mạnh mẽ trong và ngoài nước. Với những bạn trẻ Việt Nam, nhiệt huyết của tình yêu đất nước được thể hiện dưới muôn vàn cung bậc của cảm xúc, của lý trí và bằng những hành động cụ thể, thiết thực vì biển đảo quê hương.

Một ảnh trong bộ ảnh “Hướng về Biển Đông-chạm tay vào Tổ quốc” do 45 bạn trẻ thực hiện
Một ảnh trong bộ ảnh “Hướng về Biển Đông-chạm tay vào Tổ quốc” do 45 bạn trẻ thực hiện

Bằng sức trẻ và sự sáng tạo của mình, các bạn trẻ đã thể hiện tình yêu nước của mình trên mọi phương diện và theo cách riêng của mỗi người. Như việc các bạn cổ động tinh thần yêu nước, đoàn kết dân tộc bằng biểu hiện đầu tiên là việc đổi avatar (hình đại diện trên mạng xã hội) thành hình cờ Tổ quốc hoặc biểu tượng chung tay vì một Việt Nam hòa bình.

Hay hành động ý nghĩa của các bạn sinh viên tình nguyện tại Hà Tĩnh đã đến chăm sóc những công nhân Trung Quốc đã bị thương tại  Khu công nghiệp Vũng Áng (Hà Tĩnh) sau chuyện xô xát giữa các công nhân trong những ngày đầu tháng 5 vừa qua. Hành động này thể hiện sự nhận thức rõ ràng về lòng yêu nước của giới trẻ, đồng thời góp phần xoa dịu nỗi đau thể xác mà một bộ phận quá khích đã gây ra cho các công nhân Trung Quốc. 

Bên cạnh đó, nhiều clip đã được các bạn trẻ thực hiện khá công phu để thể hiện lòng yêu nước như clip mang tên “Hãy yêu nước đúng cách”, Clip “Lời thề với biển”  hay clip “Nối vòng tay lớn” kêu gọi mọi người chung sức chung lòng bảo vệ biển đảo quê hương. Hay như bộ ảnh “Hướng về Biển Đông – Chạm vào Tổ quốc” đã khơi dậy tình yêu biển đảo, đất nước thiêng liêng trong lòng nhiều bạn trẻ.

Đồng hành cùng các bạn trẻ hướng về Biển Đông, các tổ chức, cá nhân cũng đã có nhiều hành động thiết thực ủng hộ cho các chiến sĩ và ngư dân bám biển. Trong những đơn vị hăng hái tham gia các hoạt động hướng về Biển Đông không thể không kể đến Thời trang Khatoco – đơn vị đã trích một phần doanh thu ủng hộ quỹ “Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông”, tặng áo thun “Hướng về Hoàng Sa, Trường Sa” cho khách hàng, trang trí gian hàng bằng cờ đỏ sao vàng. Bên cạnh đó, Khatoco còn đứng ra vận động các bạn trẻ và khách hàng gửi 5.000 lời nhắn động viên tinh thần các chiến sĩ, ngư dân bám biển.

Theo đại diện của Khatoco: Những gì chúng tôi làm không là gì so với công lao, sự hy sinh của Cảnh sát biển, Kiểm ngư và ngư dân đang ngày đêm bám biển bảo vệ từng tấc đất, từng mét vuông biển đảo quê hương. Chúng tôi mong muốn được góp một phần nhỏ bé, chung tay cùng nhân dân cả nước nói chung và giới trẻ nói riêng bảo vệ chủ quyền đất nước.

Bài và ảnh: Quỳnh Hoa

;
.
.
.
.
.