.

Lễ 2-9: Đà Nẵng hút khách

.

ĐNĐT - Kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay kéo dài 4 ngày nên nhu cầu đi du lịch, nghỉ dưỡng của các gia đình khá cao. Đây cũng là cơ hội cho các công ty lữ hành ở Đà Nẵng mở thêm tour mới, giảm giá tour, nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút du khách.

Đến Đà Nẵng dịp 2-9 năm nay, du khách có thể thoải mái hòa mình vào chương trình Âm nhạc đường phố, một nét đặc sắc riêng của Đà Nẵng
Đến Đà Nẵng dịp 2-9 năm nay, du khách có thể thoải mái hòa mình vào chương trình Âm nhạc đường phố, một nét đặc sắc riêng của Đà Nẵng.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách mua tour trong dịp lễ năm nay tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Việc giữ giá, giảm giá tour của một số công ty tham gia chương trình Kích cầu du lịch là một trong những lý do giúp các công ty du lịch kéo được nhiều khách hơn trong dịp lễ…

Dịp lễ 2-9 năm nay, Công ty Du lịch Vietravel đã sớm triển khai nhiều tour trong và ngoài nước, khởi hành trên toàn quốc. Bà Lê Thị Kim Oanh, Giám đốc Vietravel chi nhánh Đà Nẵng cho biết, dự kiến năm nay Vietravel sẽ đón 15.000 lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2013. Hiện tại, tour trong nước khởi hành bằng máy bay đã chốt tour từ ngày 25-8, chủ yếu là nhóm khách gia đình và khách đi du lịch nghỉ dưỡng. Do có sự chuẩn bị từ trước nên trong những dịp cao điểm như hè, lễ, Tết..., giá tour tại Vietravel không có sự đột biến lớn. Một số tour vẫn giữ mức giá như ngày thường, một số tour giảm đến 3 triệu đồng với dịch vụ phòng phục vụ đạt chuẩn từ 3 - 5 sao nhằm mang đến cho du khách những giây phút nghỉ ngơi thật thoải mái.

Lượng khách đi tour tại Vietravel chi nhánh Đà Nẵng tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu tập trung vào loại hình tour ngắn ngày trong và ngoài nước (trung bình từ 4 đến 5 ngày) như Hành trình về đất Phương Nam từ đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Cần Thơ với các tour Châu Đốc - Chùa Bà - Rừng Tràm - Hà Tiên - Rạch Giá - Chợ nổi Cái Răng - Thiền viện Phương Nam, tour Cần Thơ - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cà Mau... Đến nay, lượt khách khởi hành tại Đà Nẵng đi tour quốc tế đạt khoảng 548 lượt, lượt khách đi tour nội địa đạt khoảng 930 lượt.

Tương tự, theo thông tin từ Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours, lượng khách dịp lễ năm nay của công ty cũng tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Các tour của Vitour đi từ Đà Nẵng tập trung ở đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ, tour miền Bắc chủ yếu đi Hạ Long, Móng Cái (Quảng Ninh), Hải Phòng, Sa Pa (Lào Cai) ... Thị trường khách du lịch nội địa năm nay chủ yếu tập trung vào các tour về du lịch biển đảo và hành trình di sản. Khách chủ yếu đến từ phía Bắc (Hà Nội, Hải Phòng) và phía Nam (TP.Hồ Chí Minh) với các chương trình du lịch 4 ngày/3 đêm với các chùm tour như “Khám phá di sản miền Trung”, “Thiên đường miền Trung”…

Cuộc tranh tài của cuộc thi “Battle of the year 2014” vòng loại Đông Nam Á môn Breankin cũng hứa hẹn mang đến nhiều hấp dẫn cho du khách.
Những màn tranh tài trong cuộc thi “Battle of the year 2014” vòng loại Đông Nam Á môn Breakdance hấp dẫn du khách.

Dịp lễ năm nay, nhiều resort, khách sạn tổ chức các hoạt động thu hút du khách như Centara Sandy Beach DaNang Resort với tiệc nướng hải sản trong 3 ngày 30, 31-8 và 1-9. Furama Resort dự kiến tổ chức chương trình ẩm thực từ ngày 30-8 đến 1-9. Các khách sạn còn lại có chương trình khuyến mãi giảm nhẹ giá buồng phòng (khoảng 10-15%) và các nội dung tham gia trong chương trình Kích cầu du lịch 2014.

Theo ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, do nghỉ lễ dài ngày nên Đà Nẵng vẫn là điểm đến được ưa thích và là lựa chọn của du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch được tập trung đẩy mạnh, mở các đường bay mới Đà Nẵng - Narita, Đà Nẵng - Cần Thơ, mở lại đường bay Đà Nẵng - Kuala Lumpur, đưa vào nhiều sản phẩm du lịch mới nên các đơn vị du lịch đã xây dựng nhiều gói sản phẩm hấp dẫn, thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú trên địa bàn thành phố.

Được biết, dịp lễ này, Đà Nẵng cũng sẽ đón đoàn Presstrip Hàn Quốc do hãng hàng không Air Busan (10 người là báo chí truyền thông của Hàn Quốc) và Presstrip Malaysia bao gồm các Bloggers nổi tiếng đến khảo sát điểm đến Đà Nẵng.

Tổng lượt khách khách đến tham quan, du lịch thành phố Đà Nẵng trong dịp lễ 2-9 dự kiến đạt 90.948 lượt khách, tăng 36,7% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 20.060 lượt khách, tăng 50% so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt 70.888 lượt khách, tăng 30% so với cùng kỳ.

Lượng khách lưu trú trong kỳ nghỉ lễ ước đạt 31.348 lượt khách, tăng khoảng 39% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, khách quốc tế ước khoảng 10.350 (tăng 38% so với cùng kỳ) và 21.215 khách nội địa (tăng 39,2% so với cùng kỳ).

Bài, ảnh: Thu Hà

;
.
.
.
.
.