Không quá kỳ vọng vào sức mua tăng đột biến so với mọi năm, nhưng các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa tại Đà Nẵng đã sẵn sàng cho kế hoạch cung ứng nguồn hàng thực phẩm phục vụ thị trường Tết năm 2015.
Sản phẩm Tết đã lên kệ siêu thị. |
Góp mặt trong giỏ hàng Tết năm nay, Công ty TNHH Chăm Chăm giới thiệu hai đặc sản mới của Đà Nẵng: Nước cốt đài quả Hibicus chai 500ml và đài quả ngâm, bên cạnh mặt hàng rượu vang. Đại diện công ty cho biết, điểm mới của sản phẩm là mẫu mã, chất lượng được cải tiến hơn với độ đậm đặc và kiểu dáng chai vuông (ngoài loại chai tròn).
Về giá cả, không có nhiều thay đổi so với năm trước. “Nếu không có gì thay đổi, chúng tôi sẽ cho ra 10.000 lít nước đài quả và đài quả ngâm (1 tấn) và khoảng 1 tấn trà được sản xuất từ nay đến áp Tết. Đặc biệt, 20.000 lít rượu vang tươi bên cạnh chai thủy tinh 750ml truyền thống, có thêm rượu bịch và bon chống gỗ 3 lít (sáng tạo bằng bon ngựa kéo bằng gỗ) phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
Hiện tại, công ty gần như lúc nào cũng “cháy hàng” vì hệ thống phân phối mở rộng và nhu cầu thị trường cao nên lượng hàng Tết này tăng gấp 3 lần Tết năm 2014 (hiện 49.000 lít/năm)”, bà Đoàn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Chăm Chăm cho hay.
Sự thay đổi về kiểu dáng, bao bì cùng với chất lượng ngày một nâng cao, giá thành hợp lý cũng giúp cho sản phẩm nấm Đà Nẵng có thêm chỗ đứng. Bà Nguyễn Thị Mùi, Chủ nhiệm HTX Sản xuất giống và nuôi trồng nấm An Hải Đông hồ hởi khoe: “Mặc dù sản phẩm đã khẳng định được chất lượng, nhưng hồi trước tụi tôi chưa quan tâm đầu tư mẫu mã nên chưa được khách hàng chú ý. Bây giờ, khi đã thay đổi hình thức thì được nhiều đối tác tìm đến, vì thế hàng cũng bán được nhiều hơn. Sắp tới, HTX nghiên cứu thêm một số sản phẩm mới cao cấp hơn mà các hợp tác xã khác chưa có”.
Theo HTX Nấm An Hải Đông, nhu cầu tiêu thụ các loại nấm khá chạy, nhất là loại nấm mèo phù hợp với việc chế biến các món ăn ngày Tết. Trước mắt, chuẩn bị cho Hội chợ Xuân sắp tới, HTX đã đóng gói hàng trăm kilogam nấm linh chi, nấm mèo, nấm sò khô… với những mẫu mã mới đẹp mắt.
Tham gia đưa hàng về vùng ven phục vụ Tết cùng với các nhà bán lẻ của Đà Nẵng, đại diện Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) nhận định, năm nay sức mua sẽ không tăng cao, nên công ty đặt kế hoạch chỉ tăng 10% so với Tết năm 2014. Trong tháng 12 tới, công ty sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm mới để thăm dò thị trường và tích cực phối hợp với các hệ thống siêu thị, đẩy mạnh hàng hóa về nông thôn, vùng sâu, vùng xa bằng các chuyến bán hàng lưu động.
Bài và ảnh: DUYÊN ANH