.

Nhộn nhịp thị trường quà tặng 20-11

.

Dạo quanh thị trường Đà Nẵng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) năm nay, dù các vùng trồng hoa cung cấp như Đà Lạt, Hà Nội không được thuận lợi như mọi năm, nhưng nguồn cung các loại hoa về Đà Nẵng vẫn dồi dào, chủ yếu là hoa hồng, cẩm chướng, đồng tiền và những loại hoa phụ kiện trang trí khác. Khảo sát giá cho thấy, các loại hoa tăng khoảng 25-30% so với ngày thường.

Cụ thể, hồng đỏ Đà Lạt bán lẻ từ 10.000 đồng/bông, hồng Hà Nội nụ nhỏ hơn nên giá 8.000 đồng/bông... Những loại hoa tổng hợp bó lớn, kết lẵng có giá thấp nhất từ 60.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/lẵng cây đứng.

Không chỉ các cửa hàng chuyên doanh hoa tươi đẩy mạnh lượng hàng bán ra, trên một số tuyến đường có các trường đại học, phổ thông, giới học sinh, sinh viên cũng tranh thủ lấy nguồn hàng từ chợ Hàn về bán.

Lê Thị Tùng Linh, sinh viên năm 3 Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) cho biết: “Do ảnh hưởng thời tiết, hoa tươi năm nay không đẹp lắm nhưng giá vẫn cao. Em xuống chợ Hàn từ 3 giờ 30 để mua sỉ giá 3.400-3.800 đồng/bông hồng Đà Lạt, còn hồng Hà Nội từ 2.000-2.600 đồng/bông, hoa lan 60.000 đồng/10 nhánh về phân loại, gói thêm các phụ kiện bán.

Giá bán lẻ cũng vô chừng lắm, cao điểm thì còn được chứ gần hết ngày là coi như phải bán rẻ. Hy vọng là tụi em bán không bị lỗ”. Thị trường cũng xuất hiện nhiều loại hoa bằng giấy được cắt, dán, kết dính cẩn thận trông khá đẹp mắt, ưu điểm để được lâu, giá từ 70.000 đến 120.000 đồng/giỏ nhưng số lượng khách chọn hoa tươi vẫn nhiều hơn.

Dịch vụ gói quà kèm theo khiến nhân viên các cửa hàng luôn tay phục vụ với giá gói trên dưới 10.000 đồng/lần. Các điểm nhận dịch vụ chuyển hoa trên mạng có giá từ vài chục ngàn đồng đến hơn 100.000 đồng/lần cho trong và ngoài thành phố. Bên cạnh đó, các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn cũng “chạy đua” trưng bày những món quà tiêu dùng thiết thực để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Theo nhận định của nhiều khách hàng, sản phẩm mới dành riêng cho ngày của thầy cô giáo năm nay không nhiều, quanh đi quẩn lại vẫn là những mặt hàng thông dụng, phổ biến như hóa mỹ phẩm gói sẵn, vải, khăn quàng cổ, cà-vạt, bút, sổ, lọ hoa, cốc thủy tinh, vật lưu niệm… với giá đa dạng từ 50.000 đồng đến 300.000 đồng/loại. Một số bậc phụ huynh chọn hình thức tặng phiếu mua hàng của các siêu thị Co.op Mart, BigC, Intimex, BQ cho tiện lợi.

Dù tặng quà theo hình thức nào thì Ngày Nhà giáo Việt Nam vẫn được các bậc phụ huynh chú trọng với ý nghĩa dành tặng những món quà cao đẹp nhất đến quý thầy cô.

XUÂN DUYÊN

;
.
.
.
.
.