.

Tập trung quản lý nhà đất công sản, nhà chung cư

.

Làm việc với Sở Xây dựng ngày 13-11, Trưởng Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND thành phố Mai Đức Lộc đề nghị Sở tập trung quản lý nhà đất công sản, nhà chung cư, bởi xử lý các trường hợp vi phạm quy định sử dụng chung cư không triệt để sẽ ảnh hưởng đến chủ trương, chính sách của thành phố.

Việc các sở, ngành của thành phố đi vào hoạt động tập trung tại Trung tâm hành chính, quỹ nhà đất công sản cần được quản lý, thực hiện đúng quy trình, quy định pháp luật trong đấu giá, chuyển quyền. Ban Kinh tế- Ngân sách ủng hộ đề xuất của Sở Xây dựng trong việc sử dụng quỹ đất tái định cư để bố trí đất ở cho các trường hợp giải tỏa các khu nhà tập thể, khu chung cư xuống cấp ở nội thành. Tập trung nâng cao chất lượng rà soát quy hoạch, khớp nối quy hoạch các dự án đầu tư xây dựng tại quận Cẩm Lệ, tạo cơ sở cho việc triển khai sang các địa phương khác.

Theo ông Mai Đức Lộc, Sở Xây dựng đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác, giải quyết kịp thời các vấn đề bức thiết mà người dân quan tâm, các kiến nghị của cử tri về xử lý thoát nước, chống ngập úng; công viên, cây xanh, vườn dạo; xã hội hóa phát triển cây xanh, thảm nhựa đường giao thông ở khu dân cư. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều chương trình, kế hoạch cần được đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND cho biết một số dự án, công trình đã có chủ trương đầu tư, giao kế hoạch vốn nhưng chậm thực hiện như triển khai các hạng mục cải tạo Công viên 29-3, thảm nhựa đường ở khu dân cư. Nhiệm vụ chống ngập úng cần có sự kiểm soát toàn diện, căn cơ hơn bởi nhiều dự án chống ngập chất lượng hồ sơ thiết kế thấp, ảnh hưởng đến hiệu quả công trình.

Ông Nguyễn Văn Nam, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, cho biết Sở đang thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo trong xử lý các trường hợp vi phạm quy định sử dụng nhà ở chung cư. Tuy nhiên, quá trình xử lý gặp nhiều khó khăn khi nhiều hồ sơ chuyển nhượng trái phép nhà ở chung cư được ký xác nhận ở chính quyền các xã, phường. Do đó, cùng với việc xử lý các trường hợp vi phạm trong chuyển nhượng cũng phải xử lý trách nhiệm cá nhân, đơn vị ký xác nhận chuyển nhượng nhà ở chung cư.

TRIỆU TÙNG
 

;
.
.
.
.
.