.

Sẽ tổ chức thi thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch

.

ĐNĐT - Sở Công thương cho biết thông tin này tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai thực hiện “Chương trình phát triển sản xuất sản phẩm lưu niệm du lịch” tổ chức chiều 3-12.

Cuộc thi này nhằm động viên và thu hút nhiều doanh nghiệp và các nhà thiết kế tham gia sáng tạo những sản phẩm lưu niệm du lịch, quà tặng về Đà Nẵng với mẫu mã đẹp, mang đậm văn hóa và đặc thù của thành phố bên sông Hàn.

Được biết, đến cuối năm 2014, đã có 12 doanh nghiệp tham gia Chương trình phát triển các sản phẩm lưu niệm du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và cho ra đời hàng trăm sản phẩm, với nhiều loại kích cỡ, vật liệu khác nhau. Một số mặt hàng đã được du khách tin dùng, có nhiều triển vọng sẽ trở thành sản phẩm lưu niệm du lịch của thành phố trong tương lai.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Sở Công thương, các sản phẩm lưu niệm du lịch của Đà Nẵng còn đơn điệu, chưa đặc sắc, chưa đáp ứng được nhu cầu của du khách. Mẫu mã của sản phẩm chủ yếu là do các doanh nghiệp tự thiết kế, tính mỹ thuật, tính tiện dụng, độ bền… chưa đảm bảo, chưa có đơn vị nào đầu tư thuê tư vấn, thiết kế sản phẩm.

ĐỨC THỊNH

;
.
.
.
.
.
.