.

Chủ tàu cá bị đâm chìm có thể vay ưu đãi 4,3 tỷ đồng

.

ĐNĐT - Chủ tàu cá bị tàu Trung Quốc đâm chìm năm 2014 có thể vay ưu đãi đến 4,3 tỷ đồng để đóng tàu mới và ngư lưới cụ.

Công nhân khẩn trương hoàn thiện khâu cuối cùng trước khi cho tàu hạ thủy.
Công nhân khẩn trương hoàn thiện khâu cuối cùng trước khi cho tàu cá của bà Hoa hạ thủy. (Ảnh tư liệu - Ngọc Phú)

Theo quyết định của UBND thành phố, Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Đà Nẵng có thể cho bà Huỳnh Thị Như Hoa (trú tại phường Xuân Hà - quận Thanh Khê), chủ tàu cá mang số hiệu ĐNa 90152 bị tàu vỏ sắt 11209 của Trung Quốc đâm chìm tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam vào ngày 26-5-2014, vay đóng mới 1 tàu và mua ngư lưới cụ khai thác hải sản xa bờ.

Mức vốn cho vay tối đa là 4,3 tỷ đồng; thời gian cho vay tối đa là 10 năm. Lãi suất cho vay bằng mức lãi suất cho vay tối thiểu tại Quỹ Đầu tư phát triển thành phố do UBND thành phố quy định tại thời điểm giải ngân; trong đó, người vay vốn trả lãi suất 3%/năm.

Ngân sách thành phố sẽ cấp bù cho Quỹ Đầu tư phát triển phần lãi suất chênh lệch so với lãi suất cho vay tối thiểu của Quỹ; tài sản đảm bảo vay vốn là tài sản hình thành từ vốn vay; nguồn vốn cho vay là nguồn vốn chủ sở hữu của Quỹ.

Trước đó, bà Huỳnh Thị Như Hoa đã thuê một công ty ở Vũng Tàu để thiết kế một con tàu mới trị giá gần 7 tỷ đồng. Con tàu đóng mới theo mẫu của Thái Lan, có chiều dài 22m, rộng 6,2m, cao 3,5m, hai máy với tổng công suất khoảng 1.000 CV. Đây là loại tàu hiện đại thứ 3 được đóng tại Đà Nẵng.

Dân Hùng

;
.
.
.
.
.