Theo Ban tổ chức Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2015, sau 7 ngày mở cửa, hội chợ đã thu hút hơn 200.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm và vui chơi giải trí, doanh số bán hàng trực tiếp của doanh nghiệp ước đạt 9 tỷ đồng.
Theo đánh giá chung, sức mua năm nay khả quan hơn so với năm 2014, doanh thu cho các doanh nghiệp tăng từ 30 - 50%. Một số đơn vị đạt doanh số cao như: Công ty CP Dệt-may Hòa Thọ 150 triệu đồng, Công ty Vissan 100 triệu đồng, Công ty Hải Vy 100 triệu đồng, Công ty May Việt Thắng 80 triệu đồng, Sữa Mộc Châu 40 triệu đồng…
Nhằm hỗ trợ cho các đơn vị tham gia giới thiệu sản phẩm tại hội chợ, Trung tâm Xúc tiến thương mại hỗ trợ 100% chi phí cho Hội Người mù thành phố, Hội Nạn nhân chất độc màu da cam và giảm 50% cho 5 HTX thuộc Liên minh HTX với số tiền trên 22 triệu đồng từ nguồn kinh phí xúc tiến thương mại của Trung tâm.
Bên cạnh đó, thực hiện kế hoạch triển khai “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015” của Sở Công thương, Ban Tổ chức cũng chú trọng đến việc thực hiện văn minh thương mại trong hoạt động bán hàng của các doanh nghiệp, nhắc nhở và kiểm tra các doanh nghiệp về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, không treo hàng hóa lấn chiếm lối đi chung.
DUYÊN ANH