.
Rộn ràng đón Tết

Giỏ quà Xuân hút khách

.

Nhu cầu biếu, tặng những món quà Xuân cho đối tác, khách hàng, người thâm giao... mỗi dịp Tết đến rất lớn. Vì thế, các cửa hàng, siêu thị những ngày này “tăng tốc” để phục vụ khách hàng.

Giỏ quà Tết được ưa chuộng trong dịp cuối năm.                                               Ảnh: D.ANH
Giỏ quà Tết được ưa chuộng trong dịp cuối năm. Ảnh: D.ANH

Dạo quanh thị trường những ngày này, các cửa hàng bán và nhận đặt giỏ quà Xuân luôn tấp nập khách hàng. Những đơn hàng số lượng lớn chủ yếu được các doanh nghiệp đặt mua và chở bằng ô-tô. Khảo sát giá cho thấy, tùy theo số lượng và chất lượng các mặt hàng, giỏ quà có thể từ vài trăm ngàn đến vài triệu.

Các giỏ quà còn thể hiện sự khéo léo, tinh tế của người gói nhằm tăng thêm phần trang trọng. Nắm bắt xu hướng tiêu dùng hiện nay chỉ thích dùng hàng Việt, đa số sản phẩm quà Tết đều được sản xuất trong nước mang các thương hiệu như: bánh kẹo Kinh Đô, Hải Hà, cà-phê Trung Nguyên, rượu vang Đà Lạt, trà Thái Nguyên, hạt dưa, mứt dừa Xuân Hồng, lạp xưởng, xúc xích Vissan, nước yến Khánh Hòa…

Tuy nhiên, một bộ phận khách hàng ưa chuộng hàng cao cấp thường yêu cầu người bán gói hàng “xịn” có xuất xứ ngoại nhập như socola châu Âu, rượu vang Pháp, Úc, Ba Lan, nho khô Mỹ, vi cá mập… Anh Minh, phụ trách cửa hàng kinh doanh rượu - thực phẩm - đồ uống trên đường Trần Phú bày tỏ: “Những túi quà thế này thường có giá từ 5 đến 10 triệu đồng hoặc hơn nữa.

Tuy nhiên, giá trị của chúng lớn hay nhỏ vẫn chỉ coi là phương tiện để mọi người bày tỏ tình cảm với nhau nên chúng tôi cũng cố gắng đáp ứng về hình thức sao cho đẹp mắt, chứ không nhất thiết phải ưu ái chuyện quà nhiều tiền mới gói đẹp, quà ít tiền hơn thì làm qua loa”.

Nhìn chung, tùy theo yêu cầu và túi tiền của khách hàng, người bán hàng có cách xử lý khác nhau. Những gói quà có giá trị từ vài triệu đến vài chục triệu luôn được đáp ứng nhanh nhất. Đối với khách hàng bình dân vẫn có những gói quà giá 150.000-350.000 đồng…

Vì thế, nhân viên các cửa hàng luôn tay phục vụ khách hàng, nhất là vào các giờ cao điểm. Nhân viên cửa hàng Mai Vy trên đường Nguyễn Hữu Thọ cho hay: Thời điểm này mỗi ngày cửa hàng bán ra 30 - 50 giỏ quà gói sẵn; ngoài ra còn phục vụ khách hàng quen thông qua điện thoại”.

Chị Hải Hà, nhân viên maketing Siêu thị Co.opmart cho biết: “Chúng tôi rất quan tâm đến tâm lý khách hàng, vì thế mỗi giỏ quà sẽ chuyển tải một câu chuyện về ngày Tết, về ý nghĩa của sản phẩm bên trong và một lời chúc an lành cho năm mới. Trong đó, Co.opmart luôn đặt an toàn chất lượng lên hàng đầu”.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.