Kinh tế

Sáng đêm phục vụ khách

07:22, 14/02/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Từ 20 tháng Chạp, thời điểm bắt đầu chiến dịch phục vụ Tết Ất Mùi của ngành giao thông vận tải cả nước, là lúc đêm đêm bến tàu, sân ga ở thành phố Đà Nẵng không ngủ để đón khách.

22 giờ, tại Ga Đà Nẵng vẫn còn nhiều hành khách xếp hàng mua vé tàu.
22 giờ, tại Ga Đà Nẵng vẫn còn nhiều hành khách xếp hàng mua vé tàu.

20 giờ ngày 10-2, chúng tôi có mặt tại Bến xe Trung tâm  thành phố, từ cổng bến xe cùng lúc có 3 xe chạy tuyến thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng nối đuôi nhau trật tự, lăn bánh vào bến; chiều ngược lại là hai xe chạy tuyến Đà Nẵng-Hà Nội và Đà Nẵng-Vinh cũng nối đuôi nhau rời bến. Xen lẫn trong tiếng cười nói ồn ào của hành khách và người nhà đến đón là tiếng loa liên tục đọc lệnh cho từng xe xuất bến. Trong lúc đó, tại khu vực nhà ga bán vé khá trật tự.

Theo ước tính của lãnh đạo bến xe, từ 5 giờ sáng đến 20 giờ đêm ngày 10-2, đã có trên một ngàn lượt xe xuất và về bến. Dự kiến con số sẽ tăng gần gấp đôi từ ngày 24 - 28 tháng Chạp. Tuy nhiên, theo lãnh đạo bến xe cam kết, dù lượng khách có biến động thế nào cũng đều có phương án đáp ứng nhu cầu của hành khách, đặc biệt là không để bất cứ trường hợp nào bị “kẹt” lại bến xe vào lúc giao thừa.

Trong lúc chờ máy bay hạ cánh, nhiều người đi đón người thân đến xin chữ ông đồ ở khu vực ga đến của sân bay.
Trong lúc chờ máy bay hạ cánh, nhiều người đi đón người thân đến xin chữ ông đồ ở khu vực ga đến của sân bay.

Ga Đà Nẵng vào khoảng 22 giờ, không khí vẫn rất nhộn nhịp. Tại khu vực bán vé tàu, nhiều hành khách trật tự xếp hàng mua vé, chủ yếu là các chuyến đi sau Tết. Trong khi đó, ở khu vực nhà ga chờ cũng có khoảng 100 hành khách đang ngồi chờ lên tàu. Một nhân viên bảo vệ ở đây cho biết, trong ngày 10-2, đã có 15 chuyến tàu từ Ga Đà Nẵng đi Ga Sài Gòn và 17 chuyến tàu từ Ga Đà Nẵng đi Ga Hà Nội.

Sân bay Quốc tế Đà Nẵng lúc 23 giờ là lúc chuyến bay xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh vừa hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. Tại khu vực lối ra nhà ga có nhiều người chờ đón người thân. Tại khu vực ga đi cũng rất đông người đang làm thủ tục lên máy bay.

Chị Lê Thị Thu Hiền, nhân viên khách sạn Furama đang trợ giúp đoàn khách người Trung Quốc đi chuyến Đà Nẵng-Ma Cau cho biết, trong ngày chị đã làm thủ tục cho 2 đoàn khách đi và đang chuẩn bị đón đoàn khách Hàn Quốc đến tham quan thành phố vào những ngày cận Tết.

Ngành giao thông vận tải thành phố đang bước vào thời điểm không có khái niệm ngày-đêm, tất cả đang vận hành hết công suất với sự nỗ lực cao nhất để đảm bảo tất cả hành khách đều được phục vụ tốt nhất, để có được cái tết đầm ấm, vui vầy với người thân sau một năm vất vả lao động và học tập xa nhà.

Trần Luân Sơn

.