Trong văn bản gửi Bộ GTVT, ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Jetstar Pacific Airlines đề nghị được nhượng quyền khai thác nhà ga cũ, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hoặc bằng một hình thức khác phù hợp, trong thời hạn 20 - 50 năm để phục vụ khai thác hàng không giá rẻ.
Jetstar Pacific Airlines cho biết, nếu được nhượng quyền khai thác, hãng sẽ có thêm sự chủ động trong việc sắp xếp khai thác phòng chờ, quầy và mặt bằng… trong nhà ga để nâng cao chất lượng dịch vụ và thuận tiện trong khai thác.
Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội tốt để khuyến khích các hãng hàng không khác trong nhóm các hãng hàng không Jetstar khai thác các chuyến bay quốc tế đi/đến Sân bay Đà Nẵng, góp phần thúc đẩy du lịch và kinh tế địa phương.
Trước đó, tại cuộc họp triển khai thực hiện Đề án Huy động vốn xã hội hóa để đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nghiên cứu phương án nhượng quyền khai thác nhà ga Sân bay Đà Nẵng (cũ) để phục vụ hàng không giá rẻ.
Được biết, hiện mọi hoạt động bay tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đều được thực hiện tại nhà ga mới. Nhà ga này được khai thác từ tháng 12/2011, với tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng, tổng diện tích sử dụng 36.600 m2, có công suất phục vụ tối đa 6 triệu khách/năm, tiếp nhận 400.000 - 1 triệu tấn hằng/năm và có thể nâng cấp thêm.
Hiện nay, bình quân một ngày có khoảng 100 lần chuyến bay hạ - cất cánh và khoảng 10.000 khách thông qua nhà ga; có 3 hãng hàng không trong nước và 8 hãng hàng không quốc tế đang khai thác các chặng bay trên đi - đến Đà Nẵng.
Theo Báo Đầu tư