.

Công ty Xăng dầu khu vực V đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

.

ĐNĐT - Ngày 10-4, Công ty Xăng dầu khu vực V (Petrolimex Danang) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba. Đến dự lễ có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí.

Đồng chí Võ Công Trí thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho Công ty Xăng dầu Khu vực V.
Đồng chí Võ Công Trí thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng ba cho Công ty Xăng dầu Khu vực V.

Công ty Xăng dầu khu vực V tiền thân là Công ty Xăng dầu Đà Nẵng, thành lập vào ngày 10-11-1975. Đến nay, công ty luôn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch được giao về doanh thu, lợi nhuận và các khoản thuế nộp ngân sách.

Tổng doanh thu trong 5 năm (2009-2014) bình quân đạt gần 6.000 tỷ đồng/năm. Nguồn vốn cố định không ngừng được bổ sung và tăng cao, từ 12,9 triệu đồng năm 1975 lên 544 tỷ đồng hiện nay; nộp ngân sách Nhà nước bình quân mỗi năm gần 250 tỷ đồng. Sản lượng bán lẻ luôn có sự tăng trưởng ổn định với mức tăng trung bình 8-15% mỗi năm, góp phần minh bạch xăng dầu đối với người tiêu dùng.

Mặc dù hoạt động kinh doanh xăng dầu gặp nhiều khó khăn, giá cả thị trường xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu diễn biến phức tạp nhưng sản lượng bán trực tiếp của công ty đạt gần 370.000 m3/T/năm. Thị phần của công ty chiếm khoảng 53% trong khu vực. Với những thành tích đạt được qua các thời kỳ, công ty luôn được xem là “người anh cả” trong kinh doanh xăng dầu khu vực miền Trung.

Trong phong trào thi đua chào mừng 40 năm ngày thành lập, Công ty Xăng dầu khu vực V tiếp tục phát huy những thành tích đạt được qua nhiều thế hệ, để từ nay đến năm 2020 đầu tư mở rộng và nâng cấp cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh theo hướng bền vững với mục tiêu “quy mô, hiện đại, an toàn và thân thiện với môi trường”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Công Trí đã biểu dương những đóng góp to lớn của Công ty Xăng dầu khu vực V vào sự nghiệp xây dựng đất nước và an sinh xã hội. Đồng chí cũng đã động viên tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên của công ty thi đua, lao động sáng tạo, xây dựng thương hiệu và năng lực để sẵn sàng đáp ứng tốt hơn mọi yêu cầu về cung ứng xăng dầu phục vụ sản xuất và phát triển kinh doanh trên địa bàn.

Tin, ảnh: HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.