.

Tìm mô hình vườn ươm khởi nghiệp cho Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Việc phát triển các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp là một chủ trương đúng đắn, có ý nghĩa thiết thực hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ doanh nhân giàu kiến thức, doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh cao, có văn hóa kinh doanh và trách nhiệm với cộng đồng.

Chú thích:  Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương mong muốn thông qua Hội thảo sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp tại Đà Nẵng.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương chủ trì cuộc Hội thảo

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương khẳng định như vậy tại Hội thảo "Xây dựng và phát triển vườn ươm khởi sự doanh nghiệp tại Đà Nẵng” do UBND thành phố tổ chức ngày 19-6.

Theo ông Võ Duy Khương, khởi sự doanh nghiệp đang nhận được sự quan tâm ngày càng lớn ở Việt Nam nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng, không chỉ từ các doanh nhân, sinh viên, người lao động… mà cả từ phía chính quyền các cấp. Và chương trình “Vườn ươm khởi sự doanh nghiệp” là một trong những hoạt động cụ thể nhằm thực hiện Đề án “Phát triển doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng đến năm 2020”. Thành phố Đà Nẵng đang rất cần những mô hình vươn ươm hiệu quả để thúc đẩy kinh tế thành phố phát triển.

Trên cơ sở yêu cầu thực tế của Đà Nẵng, các chuyên gia kinh tế đến từ Hàn Quốc, đại diện các vườn ươm doanh nghiệp từ Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Thế giới, Đại học Đà Nẵng cùng nhiều doanh nghiệp thành phố đã cùng thảo luận, chia sẻ nhiều vấn đề liên quan đến hoạt động khởi nghiệp.

Trong đó, các chuyên gia tập trung thảo luận về các nhóm giải pháp như: thiết lập hệ thống các chính sách cho khởi nghiệp của thành phố; xây dựng Quỹ khởi nghiệp có sự phối hợp của chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp; xây dựng một số hạ tầng phục vụ khởi nghiệp; đồng thời, hình thành và phát triển mạng lưới khởi nghiệp của thành phố, tăng cường các liên kết giữa Nhà nước, nhà đầu tư, nhà trường, cơ quan nghiên cứu và đối tượng khởi nghiệp; nâng cao vai trò và hiệu quả hoạt động của Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp; xây dựng mô hình vườn ươm doanh nghiệp phù hợp nhất với điều kiện thực tiễn của Đà Nẵng hiện nay.

Các ý kiến tại hội thảo cũng đề xuất giải pháp làm sao thu hút những nhóm khởi sự doanh nghiệp thực sự có chất - có tầm; mô hình vườn ươm khởi nghiệp nào phù hợp nhất với Đà Nẵng; những chính sách hỗ trợ của thành phố và Trung ương đối với khởi sự doanh nghiệp; bài học kinh nghiệm từ những mô hình vườn ươm doanh nghiệp của Hàn Quốc, Thành phố Hồ Chí Minh…

Tin và ảnh: Khánh Hòa

;
.
.
.
.
.