.

Cắt sóng truyền hình mặt đất DRT1, VTV6 và VTV Đà Nẵng

.

Từ ngày 1-7, Ban chỉ đạo đề án số hóa truyền hình Việt Nam thực hiện việc cắt sóng truyền hình mặt đất (analog) đối với kênh DRT1, VTV6 và VTV Đà Nẵng.

Ngay trong ngày 1-7, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Lê Nam Thắng dẫn đầu đoàn công tác đã làm việc với UBND thành phố Đà Nẵng. Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng tiếp và làm việc với đoàn.

Trước đó, Ban chỉ đạo đề án số hóa truyền hình thành phố đã có công văn gửi Ban chỉ đạo đề án số hóa truyền hình Việt Nam về việc điều chỉnh thời gian dừng phát sóng mặt đất đối với kênh VTV6 và VTV Đà Nẵng. Tuy nhiên, việc cắt sóng truyền hình mặt đất đối với cả ba kênh DRT1, VTV Đà Nẵng và VTV6 đã ảnh hưởng nhu cầu xem truyền hình của nhân dân thành phố và khu vực Bắc tỉnh Quảng Nam.

Chiều 1-7, làm việc với đoàn công tác, ông Đặng Xuân Thu, Giám đốc VTV Đà Nẵng, cho biết người dân rất tiếc khi không xem được kênh VTV Đà Nẵng ở thời điểm này. Theo Thứ trưởng Bộ TT-TT Lê Nam Thắng, việc truyền hình mặt đất đối với kênh VTV Đà Nẵng là thực hiện theo quy hoạch báo chí không cấp phép hoạt động phát thanh - truyền hình khu vực của VTV. Kênh VTV6 không có trong quy hoạch cấp phép phát sóng truyền hình mặt đất. Trong thời gian qua, VTV6 chỉ phát sóng tạm.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng, việc cắt sóng truyền hình mặt đất đối với VTV Đà Nẵng và VTV6 là thực hiện ngoài chương trình số hóa mặt đất. Tuy nhiên, việc cắt sóng thực hiện đúng thời điểm lộ trình đề xuất cắt sóng đối với kênh DRT1 theo đề án số hóa truyền hình gây hiểu nhầm trong dư luận, ảnh hưởng đến công tác tuyên truyền và nhu cầu xem truyền hình của người dân.

Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho biết, trong vòng 10 ngày đến sẽ triển khai việc gửi tin nhắn đến các khách hàng sử dụng điện thoại di động tại Đà Nẵng và Quảng Nam; đồng thời hỗ trợ đầu số tổng đài vắn tắt thuận tiện cho người dân hỏi đáp thông tin. Ban chỉ đạo đề án số hóa truyền hình Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của thành phố Đà Nẵng trong việc triển khai chương trình, làm tốt công tác tuyên truyền; chủ động triển khai hỗ trợ đầu thu số cho hộ nghèo và cận nghèo, hộ chính sách nghèo, hộ đồng bào dân tộc và đang bổ sung số đối tượng là hộ gia đình khó khăn hưởng chế độ cứu trợ, cứu tế thường xuyên. Đà Nẵng cũng được đánh giá cao về phương án tổ chức thực hiện hỗ trợ đầu thu đến hộ gia đình.

Ban chỉ đạo đề án số hóa truyền hình Việt Nam cho biết, việc thực hiện cắt sóng truyền hình mặt đất đối với 3 kênh: DRT1, VTV Đà Nẵng và VTV6 đã có tác động tích cực khi người dân ngoài đối tượng hỗ trợ đầu thu số nhanh chóng trang bị đầu thu số để xem truyền hình phát sóng số hóa. Ngoài ra, Trung tâm truyền dẫn phát sóng VTV cũng cam kết hoàn thành việc lắp đặt thiết bị tiếp phát sóng tại các xã Hòa Sơn và Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) trong tháng 7.

TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.
.