.

Thành lập tổ điều phối phát triển vùng kinh tế trọng điểm

.

ĐNĐT - UBND thành phố Đà Nẵng vừa quyết định thành lập tổ điều phối phát triển vùng kinh tế trọng điểm giai đoạn 2015-2020.

Theo đó, Tổ điều phối có nhiệm vụ giúp việc cho UBND thành phố Đà Nẵng thực hiện tốt vai trò thành viên Hội đồng vùng và Chủ tịch Hội đồng vùng luân phiên trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Nhiệm vụ cụ thể của Tổ điều phối là chỉ đạo các tổ chức, đơn vị thuộc địa phương thực hiện các nhiệm vụ trong việc điều phối phát triển vùng kinh tế trọng điểm; đề xuất, kiến nghị với Hội đồng vùng kịp thời giải quyết các vấn đề liên kết trong vùng.

Tổ điều phối thực hiện tổng hợp các nội dung liên kết của thành phố với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác từ việc tổng hợp nhu cầu liên kết từ phía doanh nghiệp, các khu công nghiệp và các địa phương trong tỉnh; cung cấp thông tin liên quan tới chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tác động của các chủ trương này đối với phát triển vùng.

Mặc khác Tổ điều phối cũng có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc và đề xuất các giải pháp tháo gỡ các vấn đề điều phối thuộc thẩm quyền của thành phố trong vùng kinh tế trọng điểm; tổng hợp báo cáo Văn phòng Ban chỉ đạo, Hội đồng vùng, UBND và Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng theo định kỳ 6 tháng, hằng năm về tình hình thực hiện nhiệm vụ điều phối phát triển vùng kinh tế trọng điểm.

Khi Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đảm nhận vai trò luân phiên Chủ tịch Hội đồng vùng, thì ngoài các nhiệm vụ, quyền hạn trên, Tổ điều phối còn có nhiệm vụ giúp Chủ tịch Hội đồng vùng chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng vùng.

Tổ trưởng Tổ điều phối là ông Trần Văn Sơn, Giám đốc Sở KH&ĐT cùng các thành viên thuộc Văn phòng UBND thành phố và các Sở: Công thương, Tài chính, Xây dựng, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Văn hóa-Thể thao&Du lịch, Giáo dục và Đào tạo, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Triệu Tùng

;
.
.
.
.
.