Kinh tế

Thanh tra các dự án nhà ở xã hội tại Đà Nẵng

07:27, 19/11/2015 (GMT+7)

Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng vừa ban hành quyết định thanh tra 5 dự án (DA) nhà ở xã hội (NƠXH) do các doanh nghiệp làm chủ đầu tư và DA sử dụng nguồn ngân sách thành phố trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Các DA được thanh tra bao gồm: DA NƠXH của Công ty Sun Group, Công ty Vicoland, Công ty Phú Mỹ, Liên doanh Đức Mạnh - 579 và DA do UBND thành phố Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Thời gian thanh tra 45 ngày (không kể ngày nghỉ, ngày lễ).

Mục đích thanh tra nhằm kiểm tra những vấn đề còn tồn tại, khó khăn, vướng mắc, những vấn đề chưa thực hiện được đối với chương trình phát triển NƠXH tại các địa phương. Làm sao người dân thuê được nhà, mua được nhà để ở, doanh nghiệp đầu tư thì được phát triển.

Đồng thời thanh tra, kiểm tra để phát hiện những sai sót và khắc phục kịp thời nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân. Qua đó, có những tham mưu, đề xuất với Bộ Xây dựng trình Chính phủ hoàn thiện lại các cơ chế chính sách để thực hiện tốt hơn Chương trình quốc gia về phát triển nhà ở trong cả nước. 

Đây là việc thanh tra định kỳ theo kế hoạch về đầu tư xây dựng NƠXH tại các địa phương lớn. Thanh tra Bộ Xây dựng đã tiến hành thanh tra, kiểm tra tình hình đầu tư xây dựng NƠXH tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Theo Báo Thanh tra

.