.
Đề án phát triển du lịch Đà Nẵng 2016-2020

Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Đề án phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2016-2020 (gọi tắt là Đề án), tạo cơ sở cho việc khai thác hiệu quả những tiềm năng, lợi thế du lịch để tạo bước đột phá trong thời gian đến đối với ngành du lịch thành phố thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp lớn vào sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố.

Đề án đặt ra mục tiêu tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nhất là du lịch biển cao cấp, mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

Đầu tư phát triển du lịch có trọng tâm, trọng điểm, tập trung phát triển chiều sâu theo hướng nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp, hình thành các sản phẩm du lịch mới, có sức cạnh tranh cao, ưu tiên phát triển theo 3 nhóm sản phẩm chính, gồm sản phẩm du lịch biển, nghỉ dưỡng cao cấp; sản phẩm du lịch mua sắm, hội nghị hội thảo (MICE) và sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử, sinh thái làng quê, làng nghề.

Xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là thiên đường nghỉ dưỡng, điểm đến an toàn và thân thiện; tăng cường gắn kết sản phẩm và chất lượng du lịch với từng thị trường và phát huy liên kết vùng với Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế, vùng Nam Trung Bộ và cả nước.

Theo đề án, phấn đấu đến năm 2020 đón được 8 triệu khách, trong đó có 2 triệu khách quốc tế và 6 triệu khách nội địa, tốc độ tăng trưởng khách bình quân hằng năm giai đoạn 2016-2020 đạt 12,6%.

Để đạt được mục tiêu trên, du lịch Đà Nẵng cần hình thành các sản phẩm du lịch chủ lực như tập trung phát triển du lịch biển cao cấp, gắn liền với nghỉ dưỡng biển và các hoạt động thể thao giải trí biển đẳng cấp quốc tế.

Đa dạng hóa các loại hình du lịch trải nghiệm, sớm khắc phục tình trạng thiếu các dịch vụ vui chơi, giải trí về đêm; nâng cao nhận thức của xã hội về du lịch, bảo đảm môi trường du lịch an toàn, phát triển theo hướng nhanh và bền vững.

Chú trọng đầu tư phát triển nguồn nhân lực du lịch theo hướng chuyên nghiệp, có chất lượng cao, thành lập trung tâm sát hạch chất lượng nhân lực du lịch. Nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng…

Thu Hà

;
.
.
.
.
.