.
RA MẮT HỘI ĐỒNG ĐIỀU PHỐI MẠNG LƯỚI KHỞI NGHIỆP THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế

.

Sáng 22-12, UBND thành phố tổ chức lễ ra mắt Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố, gồm 59 thành viên, do Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương làm Chủ tịch Hội đồng. Đến dự có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ra mắt, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho rằng, Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp ra đời là tin vui đối với cộng đồng doanh nghiệp, nhất là đối với các bạn trẻ mới ra trường. Thành phố nhận thức việc xây dựng tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp cho sinh viên để các em có thể tự tạo việc làm cho mình, cho xã hội; giúp khơi dậy tinh thần khởi sự kinh doanh, làm giàu…

Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế. Thành phố cũng luôn quan tâm đến sự phát triển cộng đồng doanh nghiệp, nếu không có chương trình nuôi dưỡng này thì không thể tạo ra những cá thể doanh nghiệp khỏe mạnh.

Việc thúc đẩy vườn ươm, sáng tạo là việc làm cần thiết. Tuy nhiên, một trong những khó khăn lớn nhất trong cơ chế hoạt động khởi nghiệp ươm tạo là sự rủi ro. Vì thế, để duy trì lâu dài rất cần sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, các nguồn quỹ để phát triển hoạt động khởi nghiệp. Các thành viên trong Hội đồng cũng phải suy nghĩ, đổi mới cách làm sao cho hiệu quả.

Chương trình hoạt động khởi sự doanh nghiệp là mảng hoạt động vô cùng khó khăn và rủi ro cho nên Hội đồng làm sao dành thời gian học hỏi, tiếp thu nghiên cứu một phần từ các quốc gia tiên tiến để áp dụng. Thành phố sẵn sàng hỗ trợ mạng lưới khởi nghiệp cũng như cộng đồng doanh nghiệp thông qua các chính sách phát triển lâu dài…

Hội đồng điều phối có 3 nhiệm vụ chính: Thứ nhất, giúp Chủ tịch UBND thành phố quy hoạch, thẩm định, xét chọn, xúc tiến, điều phối, hỗ trợ tổ chức các chương trình, đề án, dự án về khởi nghiệp; các khóa đào tạo khởi nghiệp; các chương trình kết nối tư vấn và đầu tư, phát triển mạng lưới khởi nghiệp và hoạt động khởi nghiệp tại thành phố Đà Nẵng.

Thứ hai, làm đầu mối hợp tác, khai thác và chia sẻ các nguồn lực khởi nghiệp của Nhà nước, các trường, viện nghiên cứu, các tổ chức kinh tế-xã hội, các câu lạc bộ khởi nghiệp, các chuyên gia, nhà đầu tư tại Đà Nẵng với các chuyên gia tổ chức trong nước và quốc tế. Thứ ba, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra đánh giá các hoạt động, nội dung công việc của các chương trình, đề án, dự án khởi nghiệp của các cơ quan thành viên, định kỳ báo cáo cho UBND thành phố theo quy định.

Tại lễ ra mắt, UBND thành phố công bố Chương trình “Phát triển khởi nghiệp Đà Nẵng năm 2016” nhằm nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của vấn đề khởi sự doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; đồng thời phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp thông qua việc kết nối có hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp. Dịp này, thành phố cũng giới thiệu website khởi nghiệp tại địa chỉ:www.khoinghiep.danang.vn bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Duyên Anh

;
.
.
.
.
.