.

Tập trung cho cơ sở, bảo vệ lợi ích người lao động

Ngày 16-12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố tổ chức hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành khóa 15, nhiệm kỳ 2013 - 2018 đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội 11 Công đoàn Việt Nam, Đại hội 15 Công đoàn thành phố trong nửa nhiệm kỳ (2013 - 2018) và tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2015. Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Báo cáo của Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố nêu rõ, từ sau Đại hội Công đoàn thành phố Đà Nẵng lần thứ 15 đến nay, phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn đã có những chuyển biến mạnh mẽ, tập trung hướng mạnh về cơ sở, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

LĐLĐ thành phố Đà Nẵng đã tập trung thực hiện có hiệu quả 5 chương trình trọng tâm, tổ chức nhiều hoạt động bồi dưỡng cán bộ Công đoàn, tôn vinh cán bộ Công đoàn cơ sở… Năm 2015, phong trào thi đua của các cấp Công đoàn thành phố diễn ra sôi nổi, nhất là các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, đã có 950 sáng kiến với giá trị  làm lợi 21 tỷ đồng.

Các cấp Công đoàn thành phố tập trung thực hiện các nội dung về “5 xây, 3 chống”, “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015”, thương lượng và ký kết các bản thỏa ước lao động tập thể với những điều khoản có lợi hơn cho người lao động...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng ghi nhận, biểu dương những thành tích cùng sự đóng góp to lớn của công nhân, viên chức, lao động và các cấp Công đoàn vào sự phát triển chung của thành phố; đồng thời đề nghị LĐLĐ thành phố quán triệt những định hướng Đại hội Đảng bộ thành phố khóa XXI nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra, thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng trong năm 2016 và những năm còn lại của nhiệm kỳ.

Đức Thịnh

;
.
.
.
.
.