.

Ra mắt Vườn ươm doanh nghiệp thành phố

.

Ngày 14-1, Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố tổ chức lễ ra mắt Vườn ươm doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng. Đến dự có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Mạnh Hùng và đông đảo các doanh nghiệp, sinh viên mới ra trường của các trường đại học, cao đẳng, trường nghề… trên địa bàn.

Vườn ươm doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng được thành lập và hoạt động theo mô hình công ty TNHH và Luật Doanh nghiệp với tên gọi Công ty TNHH Đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp Đà Nẵng (tên tiếng Anh là DNES) với số vốn điều lệ 30 tỷ đồng.

Vườn ươm doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng ra đời có ý nghĩa rất quan trọng đối với cộng đồng khởi nghiệp của thành phố, thực hiện chức năng hỗ trợ, ươm tạo doanh nghiệp có các dự án nhiều tiềm năng… thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo trong cộng đồng sinh viên của các trường đại học, cao đẳng, trường nghề trên địa bàn và cả nước.

Nhân dịp này, 8 nhóm dự án thuộc các lĩnh vực công nghệ, môi trường, thương mại và giáo dục đã được Vườn ươm doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng tiếp nhận và tham gia ươm tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao nỗ lực của Hội đồng thành viên, Hội đồng điều hành của công ty cũng như sự hỗ trợ của các cơ quan hữu quan của thành phố để Vườn ươm doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng kịp thời ra mắt, đáp ứng sự mong đợi của cộng đồng khởi nghiệp thành phố, nhất là các sinh viên mới ra trường có nhiều ý tưởng khởi nghiệp hay, khả thi.

Đây là hướng đi đúng và mong rằng các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp của thành phố sẽ có các cơ chế, chính sách và đầu tư hợp lý để những ý tưởng, những dự án khởi nghiệp khả thi của sinh viên và cộng đồng khởi nghiệp thành phố trở thành hiện thực. Trong đó chú ý các cơ chế về cho thuê mặt bằng, hỗ trợ vốn cho sản xuất và tiêu thụ sản phẩm có ý nghĩa quyết định.

Đức Thịnh

;
.
.
.
.
.