.

Tàu du lịch biển được mở một số dịch vụ qua đêm

.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa đồng ý cho hãng tàu biển Star Cruise được phép mở một số dịch vụ có sẵn trên tàu khi tàu cập bến để phục vụ khách lưu trú qua đêm tại cảng Tiên Sa.

Tàu biển qua đêm tại Đà Nẵng, du khách có nhiều thời gian để tham quan, mua sắm tại các điểm đến.
Tàu biển qua đêm tại Đà Nẵng, du khách có nhiều thời gian để tham quan, mua sắm tại các điểm đến.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết, trên mỗi tàu du lịch thường có nhiều dịch vụ như  ăn uống, vũ trường, cửa hàng miễn thuế và các dịch vụ khác, một số tàu có trò chơi có thưởng (casino).

Vì vậy, sau khi lấy ý kiến của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng cùng các đơn vị liên quan, thấy việc tổ chức các dịch vụ trên tàu không nằm trong dịch vụ cấm của Chính phủ, sở đã tham mưu cho thành phố giao cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố nghiên cứu, tạo điều kiện cho các tàu cũng như các đơn vị khai thác những dịch vụ nào Nhà nước không cấm và có thể tổ chức được thì cho phép các tàu tổ chức để kéo dài thời gian lưu trú, phục vụ du khách tốt hơn.

Theo đó, tàu Superstar Libra thuộc hãng Star Cruises là tàu du lịch đầu tiên thực hiện quy định mới này. Thay vì chỉ đi và đến trong ngày, du khách đi tàu này sẽ nghỉ đêm tại Đà Nẵng từ tháng 1-2016. Được biết, hãng Star Cuises đang có kế hoạch đưa tàu mới nhất, có thể chở đến 4.500 hành khách đến Việt Nam vào năm 2016.

Là đơn vị khai thác nhiều hãng tàu biển trong những năm gần đây, ông Trần Lực, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist, Chi nhánh Đà Nẵng cho hay, lâu nay các tàu chủ yếu cập cảng buổi sáng và buổi tối sẽ rời cảng để tiếp tục hành trình.

Trong điều kiện điểm đến chưa thể cung cấp những dịch vụ mà khách du lịch cần thì những dịch vụ trên tàu sẽ góp phần phục vụ tốt hơn cho du khách. Bên cạnh đó, việc có thêm các dịch vụ vui chơi, giải trí khi tàu qua đêm tại Đà Nẵng giúp du khách không nhàm chán trong khoảng thời gian ở lại.

Ngày 11-1 vừa qua, tàu Superstar Libra đã chở theo 800 du khách quốc tịch Trung Quốc cập cảng Tiên Sa, đây cũng là lần đầu tiên tàu này chính thức qua đêm tại thành phố biển Đà Nẵng. Tàu Superstar Libra sẽ cập cảng Tiên Sa vào sáng thứ hai và rời cảng vào tối ngày thứ ba hằng tuần đến hết tháng 3-2016.

Ngoài ra, hôm nay (13-1), Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist, Chi nhánh Đà Nẵng tiếp tục đón tàu biển Superstar Virgo với hơn 2.000 khách. Tàu này cũng có lịch trình đưa du khách cập cảng Tiên Sa thường xuyên vào các thứ tư hằng tuần cho đến hết mùa du lịch tàu biển.

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng được biết, năm 2015 Đà Nẵng đón 43 chuyến tàu du lịch biển với 48.373 lượt khách. Năm 2016, dự kiến thành phố sẽ đón hơn 100.000 lượt khách với hơn 110 chuyến tàu biển cập cảng Tiên Sa.

Nhật Hạ

;
.
.
.
.
.