.

Không có hành khách lỡ xe ngày Tết

.

ĐNĐT - Trước sự chuẩn bị chu đáo của ngành giao thông vận tải Đà Nẵng, không một hành khách nào bị lỡ xe về quê ăn Tết.

Hành khách vội và ra bến đón xe về quê ăn Tết
Những hành khách cuối cùng vội vã ra xe về quê ăn Tết

Có mặt tại Bến xe khách trung tâm thành phố vào lúc 9 giờ sáng 29 Tết, chúng tôi thấy số lượng hành khách đi xe không nhiều. Các nhà xe đều chuẩn bị đủ, đúng phương tiện đã đăng ký để vận chuyển hành khách.

Đến 2 giờ 30 phút cùng ngày, trong bến còn khoảng vài xe khách; trong đó chủ yếu là các chuyến xe chạy tuyến Đà Nẵng – Huế, Đà Nẵng – Đông Hà (Quảng Trị), Đà Nẵng – Quảng Nam, Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Nhìn chung, lượng khách đi xe đã giảm mạnh so với ngày 28 Tết.

Đang chuẩn bị đưa gia đình lên chuyến xe cuối cùng chạy tuyến Đà Nẵng – Quảng Ngãi vào đầu giờ chiều ngày 29 Tết để về quê ăn Tết, anh Nguyễn Văn Đức, đang công tác tại một doanh nghiệp trong KCN Hòa Khánh cho biết, do đặc thù công việc, nên năm nào cũng vậy, đúng ngày cuối cùng của năm cũ, anh mới được nghỉ để đưa vợ con về quê.

Tuy nhiên, khác với những năm trước, năm nay, anh được nhân viên nhà xe hướng dẫn tận tình để chủ động đặt vé trước, chuyến xe vợ chồng anh đi cũng sạch sẽ hơn mọi năm.

Cũng như anh Đức, chị Lê Thị Liên (Thừa Thiên – Huế), sáng 29 Tết mới hoàn thành xong công việc và ra bến đón xe về quê ăn Tết. Chị Liên chia sẻ: “Tui và bạn đã lên kế hoạch đi xe máy về quê, nhưng hôm nay tiết trời mưa và lạnh nên phải ra bến bắt xe về quê. Không ngờ xe chạy tuyến Huế vẫn còn quá nhiều và cũng chẳng phải chen lấn gì cả”. 

Những chuyến xe cuối cùng chạy tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi rời bến xe Đà Nẵng
Những chuyến xe cuối cùng chạy tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi rời bến xe Đà Nẵng

Ông Lê Viết Hoàng, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Vận tải và quản lý Bến xe Đà Nẵng cho hay: “Đã nhiều năm quản lý Bến xe khách Đà Nẵng nhưng có lẽ năm nay là năm đầu tiên tôi cảm thấy chất lượng công tác vận chuyển hành khách dịp Tết được nâng lên rõ rệt”.

Lý giải cho thực tế này, ông cho biết, các đơn vị tham gia vận tải hành khách đều có phương án chuẩn bị phương tiện đầy đủ và coi trọng việc nâng cao dịch vụ để cạnh tranh, vì thế không còn cảnh nhồi nhét khách, đội giá vé lên cao trong dịp Tết.

Cũng theo ông Hoàng, trong dịp Tết năm nay, tình hình tại bến xe không quá nóng. Các hãng lớn đều tăng cường thêm đầu xe, lượt xe chạy đi các tỉnh lân cận phục vụ đủ nhu cầu về quê của hành khách.

Lượng khách đi lại bằng xe khách tăng và số lượng phương tiện cũng tăng gấp đôi, nhưng công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và quản lý giá dịch vụ vẫn được đảm bảo.

Đến thời điểm này, không có hành khách nào ở các tỉnh lỡ xe về quê ăn Tết, bởi trước đó, công ty đã huy động thêm 160 xe đi các tỉnh phía Bắc, 180 xe đi Tây Nguyên dịp trước Tết; sau Tết sẽ huy động thêm 100 xe đi các tỉnh phía Nam.

Bài và ảnh: Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.