.

Khai mạc Năm du lịch quốc gia 2016: Khám phá đất Phương Nam

.

Tối 10-4, Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long 2016 với chủ đề “Khám phá đất Phương Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức đã diễn ra tại thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc.

Tham gia buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đại diện các bộ, ban, ngành và các địa phương trên cả nước. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí đại diện lãnh đạo thành phố tham gia sự kiện này.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thăm dự án triển khai tại Phú Quốc.			  Ảnh: THU HÀ
Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thăm dự án triển khai tại Phú Quốc. Ảnh: THU HÀ

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho rằng, du lịch là một trong những tiềm năng lớn, lợi thế của đất nước, không chỉ ở điều kiện tự nhiên với nhiều thắng cảnh mà còn ở kho tàng văn hóa giàu và đậm bản sắc dân tộc.

Du lịch không thể trở thành ngành kinh tế mũi nhọn nếu không có một hạ tầng cơ sở tốt. Tuy nhiên, ngay với điều kiện hiện có du lịch vẫn có thể phát triển mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn nếu tập trung xử lý rốt ráo những vướng mắc, tồn tại; đó là những thủ tục hành chính liên quan đến xuất nhập cảnh, đi lại, lưu trú, đầu tư, kinh doanh, chung tay thực hiện những giải pháp đồng bộ để người dân từ bỏ những việc làm, thói quen chưa tốt ảnh hưởng đến phát triển du lịch.

“Bên cạnh đó, nguồn nhân lực cũng là yếu tố cần được quan tâm khi mà nhân lực chưa giỏi ngoại ngữ, chưa có tính chuyên nghiệp cao, được đào tạo bài bản… Tuy nhiên, khi chưa làm được tất cả những điều đó thì hãy cứ  làm tốt 2 điều là sạch sẽ và thái độ niềm nở, khởi phát từ tấm lòng cũng đã khiến du khách hài lòng.”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh

Năm Du lịch quốc gia Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long 2016 còn được diễn ra ở 18 tỉnh, thành phố, các sự kiện sẽ diễn ra trong suốt năm 2016.

* Trong khuôn khổ chuyến công tác tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, ngày 9 và 10-4, đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng gồm các đồng chí: Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện một số sở, ban, ngành và quận Ngũ Hành Sơn đi thăm, tìm hiểu thực tế một số công trình trọng điểm của Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Sungroup.

Đoàn thăm vườn thú Safari, khu du lịch nghỉ dưỡng 5 sao có quy mô lớn nhất với sân golf đầu tiên tại Phú Quốc, khu vui chơi hiện đại với nhiều hạng mục giải trí cũng như thủy cung với hàng ngàn sinh vật biển và chim cánh cụt kỳ thú của Tập đoàn Vingroup; thăm các công trình trọng điểm của Tập đoàn Sungroup như khách sạn JW Marriot, dự án cáp treo nối từ An Thới qua hòn Dừa, hòn Giỏi đến hòn Thơm.

Thu Hà

;
.
.
.
.
.