.

Mùa Du lịch biển 2016: Hướng tới cộng đồng và du khách

.

Với tiêu chí hướng tới cộng đồng dân cư và du khách, mùa du lịch biển năm nay hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điểm mới, đem lại cho người dân và du khách những giây phút thư giãn, thoải mái tại các bãi biển Đà Nẵng.

Việc làm mới các sản phẩm du lịch hứa hẹn thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.  Trong ảnh: Ngư dân quận Sơn Trà thi đan lưới trong Ngày hội miền biển “Mùa du lịch biển 2015”.
Việc làm mới các sản phẩm du lịch hứa hẹn thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia. Trong ảnh: Ngư dân quận Sơn Trà thi đan lưới trong Ngày hội miền biển “Mùa du lịch biển 2015”.

Làm mới các hoạt động

Chính thức diễn ra từ ngày 29-4 đến 5-5, mùa du lịch biển năm nay là sự kiện chính trong dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Chiến thắng 30-4 và Quốc tế Lao động 1-5. Không có sự kiện Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, vì vậy, Ban tổ chức chương trình “Mùa du lịch biển 2016” chuẩn bị chu đáo các hoạt động để người dân và du khách được thụ hưởng những nét đặc sắc, sôi nổi, ấn tượng tại bãi biển Đà Nẵng trong kỳ nghỉ lễ dài ngày này.

Theo ông Nguyễn Đức Vũ, Phó Trưởng ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Du lịch Đà Nẵng, Trưởng ban tổ chức chương trình “Mùa du lịch biển 2016”, ngay từ sau Tết Nguyên đán Bính Thân, đơn vị đã triển khai một số sự kiện như chương trình “Đêm trăng Mỹ Khê” tại bãi biển vào ngày 15 âm lịch hằng tháng, ngày hội “Sơn Trà xanh”…

Năm nay, mùa du lịch biển sẽ giới thiệu tới người dân và du khách các chương trình, hoạt động và các tiện ích mới cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng; đồng thời, tạo một lễ hội đa dạng, mang tính cộng đồng cao với nhiều hoạt động vui chơi giải trí để người dân và du khách đều có thể tham gia.

Theo đó, người dân và du khách có thể tự do đăng ký tham gia Giải đua Kayak “Vượt sóng Mỹ Khê” lần 3, tham gia Ngày hội miền biển tái dựng lại những hoạt động mang đậm nét của các ngư dân vùng biển như đan lưới, ngoáy thúng, thi gánh cá, kéo co dưới nước…

Mùa du lịch biển năm nay có nhiều hoạt động mới như Vũ điệu thể thao, Vũ điệu Tango Argentina trên bãi biển, thi tìm hiểu, vẽ tranh về môi trường, đặc biệt về loài voọc chà vá chân nâu quý hiếm, tham gia hoạt động “Beach Libraly” (Thư viện bãi biển).

Một trong những nét mới của Mùa du lịch biển năm nay là Ban tổ chức phát động “Tháng kiểu mẫu văn minh du lịch biển” dành cho các hộ buôn bán kinh doanh tại khu vực bãi biển; để thay đổi nhận thức, cùng nhau nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ du khách tốt hơn.

Ông Hồ Văn Ban, chủ bãi tắm số 1, bãi tắm Phạm Văn Đồng cho biết, hằng năm, sau Tết Nguyên đán, ông chuẩn bị cơ sở vật chất, bổ sung nâng cấp dịch vụ để sẵn sàng phục vụ khách mùa cao điểm: “Đây là nghề dịch vụ nên người làm nghề phải kiên trì, nhẫn nại, chu đáo trong việc phục vụ du khách. Hằng năm, đội ngũ nhân viên của chúng tôi đều được tập huấn về cung cách phục vụ cũng như thái độ ứng xử với người dân và du khách”.

Hưởng ứng mùa du lịch biển năm nay, ông Ban đầu tư thêm máy nén hơi để vệ sinh sàn các nhà tắm không có mùi hôi; lắp đặt ván gỗ xuống biển cho khách khỏi bị nóng chân khi trời nắng và trang bị thêm hệ thống camera tại khu vực bãi tắm để tiện cho việc quản lý.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Du lịch biển là sản phẩm không thể thiếu trong các chương trình tour của các đơn vị lữ hành, đặc biệt là vào các dịp lễ 30-4 và 1-5. Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours cho rằng, xu hướng của khách đến Đà Nẵng là nghỉ dưỡng biển, khách tự đặt phòng và thường chọn các khách sạn ven biển.

Vì vậy, những hoạt động trong mùa du lịch biển sẽ góp phần làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch, tạo không gian mở cho du khách cùng tham gia. Những sự kiện trong các dịp như thế này thường được giới thiệu trong các chương trình tour, góp phần làm tăng tính hấp dẫn của điểm đến dành cho du khách.

Theo ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bên cạnh các hoạt động làm sôi động biển Đà Nẵng, năm nay nhiều hoạt động được tổ chức để nâng cao, cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ cho người dân và du khách; từng bước xây dựng hành vi ứng xử văn minh, thân thiện của các tổ chức, cá nhân hoạt động liên quan đến ngành du lịch, đưa Sơn Trà và biển Đà Nẵng thành điểm đến du lịch văn minh và hiếu khách.

Được biết, thời gian qua, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã từng bước làm mới bãi biển như: đặt các biển báo song ngữ, mở những lớp bồi dưỡng ngoại ngữ ngắn hạn cho nhân viên đội cứu hộ, người người kinh doanh dịch vụ du lịch…

“So với những mùa du lịch biển được tổ chức trước đó, năm nay, Ban tổ chức sẽ giảm những hoạt động mang tính nội bộ, hướng đến những hoạt động có tính cộng đồng cao, dành cho nhiều đối tượng du khách để mùa du lịch biển thực sự là ngày hội của người dân và du khách. Du khách đến với biển Đà Nẵng không chỉ để nghỉ ngơi, mà còn được hòa mình vào không khí sôi động của các hoạt động, sẽ có được những trải nghiệm khó quên cho kỳ nghỉ của mình và người thân tại biển Đà Nẵng”, ông Nguyễn Đức Vũ kỳ vọng.

Bài và ảnh: Thu Hà

;
.
.
.
.
.