.

Đà Nẵng tạo mọi thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động

.

ĐNĐT - Đây là khẳng định của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khi đến thăm và làm việc với một số doanh nghiệp (DN) hoạt động trong khu công nghiệp (KCN) Hòa Khánh vào chiều 18-5.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh thăm nhà máy lắp ráp ô-tô tại Công ty TNHH TCIE Việt Nam.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh thăm nhà máy lắp ráp ô-tô tại Công ty TNHH TCIE Việt Nam.

Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố.

Đến thăm Công ty TNHH TCIE Việt Nam, sau khi nghe báo cáo về hoạt động sản xuất của DN, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh bày tỏ vui mừng trước sự phát triển ngày một lớn mạnh của DN cũng như sự đóng góp của nhà đầu tư cho thành phố Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cho biết, định hướng phát triển của Đà Nẵng là tập trung lĩnh vực du lịch, thương mại và công nghệ cao. Tuy Công ty TNHH TCIE Việt Nam là DN sản xuất, lắp ráp ô-tô nhưng rất phù hợp với định hướng phát triển của thành phố vì doanh nghiệp bảo đảm yếu tố về môi trường. Bí thư Thành ủy đề nghị lãnh đạo Công ty TCIE phản ánh kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất để các ngành liên quan và lãnh đạo thành phố giải quyết.

Ông Ho Wah Juan, Chủ tịch Công ty TNHH TCIE Việt Nam, đề nghị lãnh đạo thành phố kiến nghị với Bộ Công thương cho phép DN được lắp ráp ô-tô liên doanh với một hãng khác từ phía nhà đầu tư của Malaysia vì hiện nay vấn đề này đang gặp trở ngại do vướng mắc cơ chế, chính sách từ phía các bộ, ngành của Việt Nam. Trước đề nghị của phía công ty, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan xem xét, sớm có văn bản đề nghị với Bộ Công thương nhằm tháo gỡ vướng mắc cho DN.

Được biết, Công ty TNHH TCIE Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Tân Chong, Malaysia liên doanh với Công ty TNHH Nissan Motor của Nhật Bản. Công ty có vốn đầu tư 40 triệu USD với nhà máy sản xuất, lắp ráp 10.000 ô-tô mỗi năm và có thể nâng công suất tối đa lên 40.000 xe mỗi năm, đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường trong nước cũng như xuất khẩu. Năm 2013, DN này đóng góp vào ngân sách thành phố là 200 tỷ đồng; dự kiến năm 2016, con số này sẽ tăng lên khoảng gấp 3 lần.

Tại Công ty TNHH MTV Ống thép Hòa Phát Đà Nẵng (thuộc Tập đoàn Hòa Phát), ông Trần Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đối với DN và cho biết, nếu doanh thu của công ty năm 2015 là 1.300 tỷ đồng thì dự kiến năm 2016 sẽ đạt con số khoảng 2.000 tỷ đồng, phấn đấu nộp ngân sách cho thành phố Đà Nẵng khoảng 100 tỷ đồng.

Bí thư Thành ủy Nguyên Xuân Anh cho biết, lãnh đạo thành phố đã đồng ý cho công ty thuê 1,5 ha đất tại KCN Hòa Khánh để thực hiện dự án mở rộng sản xuất của nhà máy. Vì vậy, đề nghị công ty sớm triển khai xây dựng dự án mở rộng sản xuất, thu hút lao động địa phương và bảo đảm hài hòa lợi ích giữa người lao động và DN.

“Đối với các DN đầu tư vào Đà Nẵng, nếu bảo đảm yếu tố môi trường, chính quyền thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi tốt nhất cho các nhà đầu tư. Chính quyền thành phố chỉ cảm thấy hài lòng nếu các DN đầu tư vào Đà Nẵng thấy hạnh phúc, thu được lợi nhuận trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh…”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh khẳng định.

Tin và ảnh: TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.