.

Doanh nghiệp cam kết mua hải sản sạch của ngư dân

.

Hầu hết các doanh nghiệp đều cam kết thu mua hải sản của ngư dân đánh bắt tại các vùng biển an toàn với giá thị trường. Sáng 5-5, ông Huỳnh Văn Phương, Trưởng Ban quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang cho biết như vậy. “Ngoài việc thị trường nội địa đã dần phục hồi thì việc doanh nghiệp cam kết thu mua hải sản đã góp phần giúp ngư dân yên tâm ra khơi bám biển”, ông Huỳnh Văn Phương chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Chín, Giám đốc Công ty CP Thủy sản Bắc Đẩu cho biết, trước khi thành phố có chủ trương thu mua hải sản của ngư dân, công ty tiến hành họp với hơn 30 đầu nậu, ngư dân để thông tin về một số tình hình; đồng thời yêu cầu ngư dân không đánh bắt ở các vùng biển nghi nhiễm độc tố cách đất liền từ 20 hải lý trở vào.

“Chúng tôi bảo đảm luôn thu mua hải sản của ngư dân theo giá thị trường và động viên ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển. Trong mấy ngày ảnh hưởng từ vụ cá chết, doanh nghiệp vẫn thu mua bình thường nhưng không có đủ hàng để mua. Mấy ngày gần đây, ngư dân ra khơi và vào bờ nhiều hơn trước nên hải sản được công ty thu mua nhiều hơn”, ông Chín cho biết.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hoàng Giang, Tổng Giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản miền Trung cho biết, thời gian qua, công ty vẫn thu mua hải sản của ngư dân bình thường. “Hải sản chúng tôi thu mua chủ yếu được ngư dân Đà Nẵng cũng như các tỉnh miền Trung đánh bắt ở các ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa rất an toàn và đảm bảo chất lượng. Vì vậy, chúng tôi rất tin tưởng”, ông Giang nói.

Ông Giang cũng cho biết, ngư dân hãy yên tâm ra khơi để đánh bắt hải sản, bởi ở đất liền có những hậu phương vững chắc để hỗ trợ. Đại diện Công ty TNHH Thủy sản Hải Thanh cũng cam kết thu mua hải sản theo giá thị trường cho ngư dân. Trong thời gian qua, công ty luôn ổn định sản lượng thu mua.     

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.