Kinh tế

Hội Nữ doanh nhân thành phố

Ưu tiên giải quyết việc làm cho lao động nữ

07:48, 09/05/2016 (GMT+7)

Ngày 7-5, Hội Nữ doanh nhân thành phố tổ chức Đại hội, nhiệm kỳ 2016-2020.

Báo cáo tại Đại hội cho biết, với hơn 90 hội viên, trong những năm qua, lực lượng nữ doanh nhân thành phố đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. Theo thống kê, hằng năm, giá trị sản xuất-kinh doanh trong Hội đều tăng từ 10-20%, đóng góp nghĩa vụ cho ngân sách thành phố tăng từ 7-15%, lợi nhuận sau thuế tăng từ 5-10%. Đặc biệt, Hội luôn ưu tiên giải quyết việc làm cho lao động nữ, mỗi năm tăng từ 10-20%.

5 năm qua, Hội Nữ doanh nhân thành phố là thành viên tích cực trong phong trào thi đua của phụ nữ thành phố. Đặc biệt là phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế và hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho hơn 60 phụ nữ nghèo, nữ cựu thanh niên xung phong với tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng.

Trong nhiệm kỳ 2016-2020, bên cạnh công tác tập trung sản xuất-kinh doanh, sẵn sàng đối phó trước thách thức hội nhập kinh tế quốc tế, Hội còn phấn đấu là tổ chức đại diện thực sự cho lực lượng nữ doanh nhân Đà Nẵng và mở rộng liên kết với các hội doanh nghiệp trong và ngoài thành phố ưu tiên giải quyết việc làm cho lao động nữ, tham gia thực hiện các chính sách an sinh xã hội...

BÌNH AN

.