Kinh tế
Nâng cao chất lượng dịch vụ và chuỗi cung ứng cho các nước châu Á
Từ 30-5 đến 2-6, tại Đà Nẵng, Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức hội thảo khu vực về chất lượng dịch vụ và chuỗi cung ứng dành cho các nước châu Á với sự tham dự của khoảng 50 đại biểu đến từ 21 nước trong khu vực châu Á, giám đốc dự án và các chuyên gia của UPU.
Dự án “Nâng cao chất lượng dịch vụ và chuỗi cung ứng cho khu vực châu Á – Thái Bình Dương” là một hoạt động trợ giúp kỹ thuật của UPU nhằm hỗ trợ các nước nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính và chuỗi cung ứng. Đây là một trong những chiến lược quan trọng của Chiến lược Bưu chính thế giới Doha 2012-2016. Các chuyên gia UPU sẽ hỗ trợ các nước xây dựng kế hoạch hành động khu vực về chất lượng dịch vụ (gồm các hạng mục nhằm cải tiến quy trình, nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ tiên tiến, cung cấp giải pháp kỹ thuật...); hướng dẫn các nước thụ hưởng xây dựng kế hoạch hành động quốc gia, giám sát việc triển khai và đạt được tiêu chí của các nước, đánh giá và cấp giấy chứng nhận đạt được các tiêu chí về chất lượng theo tiêu chuẩn của UPU.
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh sự cần thiết tăng cường hợp tác giữa các nước để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ bưu chính, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhiều đối tượng khách hàng; đồng thời cho rằng, sáng kiến của UPU trong việc triển khai dự án nâng cao chất lượng dịch vụ và chuỗi cung ứng trong khu vực thiết thực, vì vậy mong đại biểu các nước tích cực chia sẻ thông tin, trao đổi thảo luận về kinh nghiệm thực tế của từng nước trong việc cải tiến quy trình nghiệp vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ.
HOÀNG HÂN