.

Điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư Nhật Bản

.

Ngày 27-10, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam (VINASA), CLB Hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản tổ chức Ngày CNTT Nhật Bản (Japan ICT Day). Sự kiện này nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác CNTT giữa các doanh nghiệp tại địa phương và các doanh nghiệp CNTT Nhật Bản, giới thiệu các ưu đãi đầu tư cho các doanh nghiệp Nhật Bản khi đầu tư vào lĩnh vực CNTT tại thành phố.

Trong những năm qua, xác định CNTT là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, chính quyền thành phố đã đề ra nhiều chủ trương, chính sách và đầu tư nguồn lực đáng kể để hình thành, phát triển ngành công nghiệp CNTT. Đến nay, trên địa bàn thành phố có gần 700 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT và truyền thông.

Trong đó, nhiều doanh nghiệp được thành lập bởi các nhà đầu tư Nhật Bản hoặc có quan hệ hợp tác, cung cấp sản phẩm, dịch vụ CNTT cho thị trường Nhật Bản. Đà Nẵng cũng được nhìn nhận là địa phương có ứng dụng CNTT hiệu quả và sâu rộng, đã hình thành và xác lập nền tảng Chính quyền điện tử và Thành phố thông minh hiệu quả.

Phát biểu chào mừng sự kiện này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Đà Nẵng kết nối được nhu cầu, tìm kiếm những cơ hội hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực CNTT. Chính quyền thành phố Đà Nẵng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư, hợp tác cũng như giúp các doanh nhân Nhật Bản đến sống, làm việc tại thành phố.

Ông Nguyễn Đoàn Hùng, Phó Chủ tịch VINASA cho biết: “Hiện nay, rất nhiều công ty Nhật Bản hợp tác, đầu tư tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, hiện nguồn nhân lực CNTT, nhất là kỹ sư CNTT biết tiếng Nhật tại thị trường Đà Nẵng vẫn khan hiếm. Vì vậy, thành phố nên đưa chương trình đào tạo tiếng Nhật vào giảng dạy trong khoa CNTT tại các cơ sở đào tạo trên địa bàn”.   

Japan ICT Day là hoạt động thường niên do VINASA và CLB Hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản tổ chức từ năm 2007. Tại Đà Nẵng, Japan ICT Day thu hút 30 hiệp hội, doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, trong đó có Hiệp hội Dịch vụ CNTT Nhật Bản, đại diện Tổ chức Xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (JETRO), chi nhánh Fujisawa và nhiều doanh nghiệp khác.

HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.