.

Khai trương Không gian làm việc chung DNES tại Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Sáng 1-10, Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) chính thức khai trương DNES Co-working Space (DNC) – Không gian làm việc chung quy mô lớn đầu tiên ở Đà Nẵng, tại địa chỉ 31 Trần Phú, quận Hải Châu.

Ông Võ Duy Khương, Chủ tịch Hội đồng mạng lưới khởi nghiệp thành phố trao chứng nhân cho các nhóm dự án khởi nghiệp Khóa 2
Ông Võ Duy Khương, Chủ tịch Hội đồng mạng lưới khởi nghiệp thành phố trao chứng nhân cho các nhóm dự án khởi nghiệp Khóa 2

Phát biểu tại buổi khai trương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh, sự ra đời của không gian làm việc chung DNC và khai giảng các dự án khởi nghiệp khóa 2 đã tạo thêm một bước tiến mới cho thành phố Đà Nẵng nói chung và Vườn ươm doanh nghiệp nói riêng trong việc hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố. Không gian làm việc chung có vị trí khá thuận lợi, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại sẽ tạo ra văn hóa làm việc mới, sáng tạo và năng động cho các bạn trẻ có khát khao khởi nghiệp. Đây cũng nơi kết nối các nguồn lực khởi nghiệp và hình thành các nhà khởi nghiệp thành công của Đà Nẵng trong tương lai.

Tại lễ khai trương, DNES công bố danh sách 8 nhóm dự án được lựa chọn tham gia chương trình ươm tạo khóa 2. Mỗi nhóm sẽ được hỗ trợ trọn gói không gian làm việc chung cho 4 thành viên trong suốt thời gian 6 tháng. Song song với các hoạt động ươm tạo, đào tạo doanh nghiệp khởi nghiệp đã và đang triển khai trong hơn nửa năm qua, Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng chính thức mở cửa DNES Co-working Space phục vụ cộng đồng từ đầu tháng 10, đồng thời chào đón tất cả các thành viên cùng gia nhập cộng đồng khởi nghiệp Đà Nẵng.

Theo TS. Võ Duy Khương, Chủ tịch Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố, lần đầu tiên Đà Nẵng có một văn phòng với tên gọi không gian chung cho cộng đồng khởi nghiệp. Điều này có ý nghĩa về tinh thần rất lớn bởi khởi nghiệp của Đà Nẵng chậm hơn so với Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Với không gian này, mọi giới khởi nghiệp có thể gặp gỡ, học tập, trao đổi lẫn nhau nhằm cùng nhau phát triển dự án, đưa ra ý tưởng mới, tạo ra trụ cột cho sự phát triển kinh tế của thành phố và đất nước trong tương lai... DNC sẽ thực sự là nơi nuôi dưỡng và phát triển những ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hình thành và góp phần phát triển thế hệ doanh nhân mới nhiều tiềm năng trong tương lai.

Tin và ảnh: Duyên Anh

;
.
.
.
.
.