.

Vận động hơn 460 tỷ đồng giúp người nghèo

.

Ngày 27-10, Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ III (2016-2021). Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng tham dự đại hội.

Theo báo cáo tại đại hội, hơn 5 năm qua, Hội vận động được hơn 460 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện; qua đó hỗ trợ miễn, giảm viện phí cho hàng chục ngàn bệnh nhân, phụ nữ nghèo tại Bệnh viện Ung thư (nay là Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng thuộc Sở Y tế ) và Bệnh viện Phụ nữ. Ngoài ra, Hội còn tổ chức khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho hơn 97.000 em, phát hiện hơn 1.000 trường hợp nghi tim bẩm sinh và hỗ trợ phẫu thuật cho hơn 400 em.

Chương trình hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh tại cộng đồng được Hội triển khai cũng đã kịp thời giúp đỡ nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trung tâm Nuôi dạy trẻ em khó khăn (Làng Hy vọng) trực thuộc Hội đã nuôi dưỡng, chăm sóc hàng trăm trẻ em mồ côi không nơi nương tựa…

Đại hội thống nhất trong thời gian đến sẽ tập trung những nhiệm vụ: Đẩy mạnh chương trình mổ tim cho trẻ em nghèo, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nghèo, hỗ trợ bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Ung bướu và Bệnh viện Phụ nữ. Các cấp Hội đẩy mạnh việc vận động nguồn lực, trở thành cầu nối giúp người nghèo.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng ghi nhận những nỗ lực của các cấp Hội trong việc mang lại cơ hội học tập, vui chơi cho trẻ em kém may mắn, giúp nhiều phụ nữ và bệnh nhân ung thư nghèo được chữa trị, góp phần cùng thành phố hoàn thành các mục tiêu an sinh xã hội.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đề nghị các cấp Hội tiếp tục thực hiện tốt chương trình chữa bệnh tim bẩm sinh, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh. Bên cạnh đó, Hội cần củng cố, sắp xếp và nâng cao hoạt động của Bệnh viện Phụ nữ; tích cực đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, tạo thương hiệu để trở thành địa chỉ tin cậy của chị em phụ nữ. “Nhiệm vụ quan trọng nhất là các cấp Hội cần có sự sáng tạo trong việc đưa ra các hình thức vận động, tạo sự cảm thông, thấu hiểu để ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân tham gia, ủng hộ”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng lưu ý.

Đại hội bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ III gồm 24 người, do ông Huỳnh Văn Hoa làm Chủ tịch Hội. Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng làm Chủ tịch danh dự của Hội. Dịp này, có 6 tập thể và 4 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND thành phố vì những đóng góp trong hoạt động Hội; 2 tập thể và 5 cá nhân được Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng khen thưởng.

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.