Kinh tế

9 dự án vào chung kết Khởi nghiệp cuối tuần

08:30, 28/11/2016 (GMT+7)

Tối 27-11, vòng chung kết Chương trình Huấn luyện Khởi nghiệp cuối tuần (Startup Weekend) 2016 do Trung tâm Sáng tạo Khởi nghiệp Đà Nẵng, Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng và Global Shaper Community Hub đồng tổ chức đã diễn ra tại Đà Nẵng.

Trong 54 giờ liên tục từ tối 25 đến 27-11, 70 thí sinh được chia thành nhiều nhóm để cùng phác thảo ý tưởng, xây dựng mô hình kinh doanh khởi nghiệp và thuyết trình trước ban giám khảo. 9 dự án lọt vào vòng chung kết đưa ra giải pháp cho các vấn đề thuộc nhiều lĩnh vực, bao gồm chăm sóc gia đình, ẩm thực, du lịch,...

Trong quá trình làm việc, các thí sinh được sự hỗ trợ của đội ngũ huấn luyện viên là chuyên gia trong các khởi nghiệp, phát triển phần mềm, phát triển sản phẩm, marketing, tài chính. Trong đêm chung kết, mỗi nhóm phải thuyết trình và trả lời câu hỏi của ban giám khảo về dự án khởi nghiệp của mình.

Chương trình Huấn luyện Khởi nghiệp cuối tuần là một chương trình toàn cầu giúp những người mong muốn trở thành doanh nhân có cơ hội học hỏi các kiến thức khởi nghiệp cơ bản. Bắt đầu vào năm 2007 tại Colorado (Mỹ), đến nay, chương trình này đã có mặt tại 135 nước trên toàn thế giới. Đây là lần thứ 3 chương trình được tổ chức tại Đà Nẵng.

Các dự án đoạt giải trong vòng chung kết Khởi nghiệp cuối tuần sẽ được vào thẳng chương trình ươm tạo của Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng và Trung tâm Sáng tạo Khởi nghiệp Đà Nẵng.

KHANG NINH

.