.
Mua sắm cuối tuần

Sản phẩm đi mưa

.

Để đối phó với mưa gió khi ra đường, người dân lựa chọn những sản phẩm đi mưa, bảo vệ từ đầu xuống chân...

Những loại giày búp bê được đa số chị em chọn trong mùa mưa.
Những loại giày búp bê được đa số chị em chọn trong mùa mưa.

Đầu tiên phải kể đến những chiếc áo mưa làm vật dụng che những “bộ cánh” xinh đẹp, lịch lãm của bạn khỏi bị ướt. Trên thị trường đang tiêu thụ mạnh loại áo mưa trong suốt có khẩu trang che mặt với giá 75.000 - 80.000 đồng/áo. Điểm nổi bật là áo thiết kế màu trắng trong suốt, có khẩu trang tiện lợi cùng tay cánh dơi rộng rãi giúp che mưa hiệu quả mà không vướng víu khi chạy xe. Áo được làm bằng chất liệu nhựa vi sinh không mùi, mềm mại, trọng lượng nhẹ chỉ 450g, không độc hại so với những loại áo mưa tiện lợi dùng một lần. Áo có kiểu dáng thời trang và khoe được những trang phục bên trong.

Một loại áo mưa khác dành cho những người đi chung với nhau là áo mưa 2 đầu với giá 60.000 đồng/cái, dùng cho hai người mặc đi cùng một xe máy. Loại này được thiết kế rộng rãi, tiện lợi. Áo có chất liệu nhựa dẻo cao cấp, bền, mềm mại. Mặt trước áo mưa có lớp kính trong suốt, tạo độ an toàn khi chạy xe ban đêm. Nút gài chắc chắn, đường mép dán chặt, không bung, độ bền cao. Sản phẩm rộng để che phủ người ngồi sau, dễ dàng gấp, gọn gàng. Sản phẩm nhẹ khoảng 627g với nhiều màu sắc dễ thương.

Một sản phẩm khác là áo mưa họa tiết không xẻ tà có kích thước 110x100cm, in hoa văn trên chất liệu nilon cao cấp, chống thấm tốt và nhanh khô sau khi phơi. Áo che được toàn bộ thân, mũ ôm đầu và có dây rút giúp che chắn hiệu quả. Sản phẩm có giá trên 100.000 đồng/chiếc. Ngoài ra, dòng áo mưa cao cấp của thương hiệu Data’s Việt Nam thiết kế bằng bộ vải dù nhẹ, không thấm nước gồm 1 áo, 1 quần, 1 mũ, 1 túi đựng. Đây là bộ gấp rời, gọn gàng, không vướng víu dễ dàng điều khiển xe máy, trọng lượng 1.188gr, độ dày 0,18-0,22mm, giá 120.000 đồng/bộ.

Bên cạnh các loại áo quần đi mưa, thị trường còn có dép đi mưa chất liệu nhựa hoặc da đặc chế được thiết kế như những đôi dép thời trang. Sản phẩm dành cho phái nữ thường đính hoa, có cả loại đế cao, phục vụ việc làm đẹp của nữ giới, có 1 quai hoặc 2 quai, có loại xỏ ngón. Đa phần là hàng sản xuất trong nước. Giá dép nữ từ 99.000-275.000 đồng/đôi, dép nam thường đơn giản hơn có loại chỉ từ 60.000-120.000 đồng đôi. Các hãng như Biti’s, Bita’s, Asia... cũng có sản phẩm thời trang đi mưa. Giá bán một đôi từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng. Ngoài ra, các nhà sản xuất còn cung cấp loại túi nilon có chức năng bọc dép trong khi đi trời mưa với giá 64.000 đồng/100 cái.

Thị trường còn có thêm một dạng ủng đi mưa được thiết kế bằng chất liệu vải nhựa mềm cao su, cổ cao, nhẹ, chống thấm nước và chống trơn trượt. Ủng có dây kéo giá chỉ 60.000 đồng/đôi, đi bên ngoài những đôi giày dép thông thường, phù hợp với các em học sinh. Ủng nilon đi mưa của người lớn với chất liệu nilon không thấm nước, giá chỉ 5.000-6.000 đồng/đôi. Không chỉ có dép đi mưa, loại giày thể thao đi mưa cũng được chú trọng về kiểu dáng, đủ màu sắc, kích cỡ với giá 250.000 đồng/đôi. Một loại giày khác khá phổ biến là giày búp bê đi mưa làm bằng chất liệu nhựa dẻo với ưu điểm bền, êm chân, không sợ bong, nhả keo khi gặp nước.  Sản phẩm được thiết kế kiểu lỗ thoáng chân, không bị bí hơi, nhanh khô khi bị ướt.

Với nhiều phụ nữ, khẩu trang đi mưa có 2 lớp, lớp bên trong bằng vải, lớp bên ngoài bằng vải mưa chống thấm là vật không thể thiếu để bảo vệ da mặt. Túi đi mưa thời trang cũng được các hãng sản xuất tung ra thị trường với nhiều tiện ích dành cho chị em văn phòng. 

Loại túi đi mưa này được thiết kế với chiếc áo mưa nằm ở dưới đáy, khi gặp mưa có thể kéo ra và trùm lên toàn bộ chiếc túi. Thiết kế bên trong túi cũng rất tiện với nhiều ngăn riêng như ngăn chứa máy vi tính xách tay, máy nghe nhạc và lỗ cắm tai nghe, điện thoại di động... Đặc biệt, một số kiểu túi dành riêng cho phụ nữ còn có ngăn nhỏ chứa mỹ phẩm, các dây chằng tiện để đặt những món làm đẹp... một cách chắc chắn. Giá bán các loại túi đi mưa có giá dao động từ vài chục nghìn đến hàng trăm nghìn, tùy thuộc vào chất liệu, kiểu dáng.

Bài và ảnh: DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.