.
Mua sắm cuối tuần

Rộn ràng hàng Noel

.

Dù tiết trời không thuận lợi, mưa lớn kéo dài, nhưng không khí Giáng sinh đang tràn ngập trên các đường phố, cửa hàng, trung tâm mua sắm, điểm giải trí...

Các cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh nhộn nhịp người ra vào.
Các cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh nhộn nhịp người ra vào.

Thị trường hàng hóa phục vụ Noel tại Đà Nẵng năm nay đến từ tháng 11. Trên các tuyến phố kinh doanh như Hùng Vương, Lê Duẩn, Điện Biên Phủ, Âu Cơ, xuất hiện nhiều sắc màu xanh, đỏ, trắng của những bộ quần áo ông già Noel, cây thông xanh phủ tuyết cùng với những trái châu, dây kim tuyến lấp lánh...

Đây là những sản phẩm dùng để trang trí nhà cửa bán rất chạy trong dịp này. Giá các món hàng từ vài ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng, vài triệu đồng/loại, song nhìn chung chỉ tăng khoảng 5-10% so với năm ngoái.

Cụ thể, tại cửa hàng Mỹ Ngọc (đường Hùng Vương), giá trọn bộ một cây thông gồm các hộp quà, chuông và dây kim tuyến dao động khoảng 500.000 đồng đến 3 triệu đồng. Đàn tuần lộc 5 con có đèn phát sáng giá khoảng 400.000 đồng. Các loại chuông có giá từ 80.000-400.000 đồng. Ông già Noel đứng thổi kèn đắt hơn những món khác, giá trên 2 triệu đồng.

Chị Oanh, nhân viên cửa hàng Nga (đường Âu Cơ) cho biết, một trong những món đồ trang trí phổ biến được nhiều người chọn mua về trưng bày ở nhà là cây thông Noel nhỏ có trang trí sẵn, giá 250.000 đồng.

Những cây thông cỡ lớn, khách hàng chủ yếu là các công ty, cửa hàng kinh doanh. Người tuyết được giới trẻ ưa chuộng để làm quà tặng cho nhau, giá khoảng 80.000 - 200.000 đồng/loại (tầm nhỏ đến trung). Ngoài ra, quà tặng mang theo đi chơi Giáng sinh như bờm phát sáng, hộp quà, gấu bông ông già Noel có giá khoảng 40.000 - 700.000 đồng tùy loại. Những bộ váy, bộ áo quần, mũ ông già Noel cho các em nhỏ có giá từ 15.000 - 60.000 đồng/bộ tùy chất liệu. Quần áo ông già Noel cho người lớn trên dưới 100.000 đồng/bộ.

Anh Nguyễn Văn Tuấn (trú đường Nguyễn Lương Bằng, phường Hòa Khánh Bắc) chia sẻ: “Nhà mình theo Công giáo nên năm nào cũng sửa soạn Noel từ sớm. Mình dùng lại cây thông của những năm trước, chỉ cần mua thêm vật trang trí. Gia đình mình cũng tự làm hang đá mô phỏng nơi Chúa ra đời. Trước mỗi mùa Noel, cả nhà đều rất háo hức chờ đón”.

Noel đến đồng nghĩa với mùa kinh doanh Tết Dương lịch. Vì vậy, các chủ nhà hàng, khách sạn lớn trên địa bàn không tiếc tiền chi tiêu làm đẹp đón khách. Để tạo sự hấp dẫn, nhiều quán cà-phê, trung tâm thương mại tại Đà Nẵng mua cây thông Noel cao từ 2-6 mét, giá 3-5 triệu đồng/cây, đồng thời trang trí lại mặt tiền cửa kính.

Anh Đỗ Châu, chủ nhà hàng da thời trang trên đường Phan Châu Trinh chi gần 10 triệu đồng để làm mới không gian kinh doanh. Anh nói: “Năm nay buôn bán ế ẩm quá. Mưa gió hoài ảnh hưởng đến sức mua. Hy vọng sự thay đổi trong dịp lễ Noel này, năm tới làm ăn sẽ khấm khá hơn”.

Hiện nay, dịch vụ trang trí các tòa nhà cao tầng, văn phòng cũng bắt đầu khởi động. Nhiều trụ sở công ty, doanh nghiệp, khách sạn, nhà thờ… đã chuẩn bị đón Giáng sinh với hang đá, đàn tuần lộc, người tuyết, cây thông Noel. Một số trang mạng xã hội cũng được lập để phục vụ khách hàng có nhu cầu thuê sơn, sửa nội, ngoại thất.

Theo đó, tùy diện tích rộng hay hẹp, các dịch vụ này báo giá cụ thể để trang trí Giáng sinh. Khách hàng có thể lựa chọn các hình dán hoặc yêu cầu sơn, vẽ các hình ảnh ngộ nghĩnh lên cửa kính, bằng chất liệu giấy hoặc mô hình 3D, hoặc các loại đèn led, đèn giọt nước, đèn chiếu sáng, in decal...

Bài và ảnh: DIỆP NHƯ

;
.
.
.
.
.