Kinh tế

Phản hồi Vụ "Xây nhà cao tầng không có màng bảo vệ": Giám sát đến khi công trình hoàn thiện

10:03, 20/12/2016 (GMT+7)

Báo Đà Nẵng số ra ngày 30-11-2016 đăng bài viết “Xây nhà cao tầng không có màng bảo vệ”, phản ánh công trình cao tầng tại địa chỉ 680 Ngô Quyền (quận Sơn Trà) thi công đến tầng thứ 6 nhưng không có màng bảo vệ theo quy định, gây nguy hiểm cho các hộ dân sống lân cận và người qua đoạn đường này.  
Ngay sau khi báo phản ánh sự việc nói trên, ngày 13-12-2016, UBND quận Sơn Trà có Công văn số 1749/UBND-KTQTĐT trả lời Báo Đà Nẵng.

Theo nội dung công văn này, ngày 25-11-2016, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Sơn Trà đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính số 82/BB-VPHC về việc Công ty TNHH TLC WINDOW - đơn vị thi công công trình văn phòng cho thuê tại số 680 Ngô Quyền về việc thi công xây dựng không che chắn, để rơi vãi vật liệu xây dựng xuống các khu vực lân cận và cho thời hạn 3 ngày để đơn vị thi công che chắn, bảo đảm việc xây dựng không gây ảnh hưởng đến các hộ dân lân cận. Tuy nhiên, đơn vị thi công vẫn chưa thực hiện các biện pháp che chắn theo quy định.

Ngày 2-12-2016, UBND quận Sơn Trà ban hành Quyết định số 5828/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH TLC WINDOW với hành vi tổ chức thi công công trình không che chắn để rơi vãi vật liệu xây dựng xuống khu vực xung quanh. Đến nay, qua kiểm tra, Công ty TNHH TLC WINDOW đang tiến hành các bước che chắn công trình xây dựng nhà cao tầng theo đúng quy định. UBND quận Sơn Trà sẽ tiếp tục đôn đốc, giám sát cho đến khi công trình hoàn thiện.

TRỌNG HUY

.