.

Việt Nam đón du khách thứ 10 triệu

.

Sáng 25-12, tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp UBND tỉnh Kiên Giang và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tổ chức lễ đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu đến Việt Nam trong năm 2016.

Du khách đặc biệt này là ông Michael Tonge đến từ nước Anh, được tặng hoa, kỷ niệm chương cùng phần quà có giá trị từ các đơn vị tài trợ. Hai du khách có số thứ tự liền kề cũng được xác định là bà Eva Lena Karlsson (đến từ Thụy Điển) và ông Andrej Marek Balzer (đến từ Đức).

Sự kiện đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu là một dấu ấn quan trọng của ngành du lịch Việt Nam. Đây là mức tăng trưởng khá ấn tượng trong năm 2016 với tổng số khách quốc tế tăng trên 2 triệu lượt khách so với năm 2015. Điều này góp phần khẳng định Việt Nam đang và sẽ là một điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Năm 2017, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 11,5 triệu lượt khách quốc tế, 66 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 460.000 tỷ đồng. Ngành du lịch phấn đấu đến năm 2020 sẽ cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Được biết, sau khi đạt mốc 1 triệu khách du lịch vào năm 1994, ngành du lịch ghi nhận các mốc tăng trưởng lượt du khách nước ngoài đến Việt Nam liên tục trong nhiều năm qua.

B.T

;
.
.
.
.
.