.

172 khách quốc tế xông đất Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Sáng 28-1 (tức mồng 1 Tết Đinh Dậu), Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp cùng Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đón chuyến bay trực tiếp số hiệu KA220 từ Hồng Kông đến Đà Nẵng vào lúc 8 giờ 50 phút.

Du khách quốc tế đầu tiên xông đất Đà Nẵng
Du khách quốc tế đầu tiên xông đất Đà Nẵng. Ảnh: DUYÊN ANH

Đây là chuyến bay do Hãng Cathay Dragon khai thác đưa 172 hành khách từ Hồng Kông ( Trung Quốc), Mỹ, Úc… đến tham quan và nghỉ dưỡng tại thành phố Đà Nẵng nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Tại lễ đón, lãnh đạo ngành du lịch Đà Nẵng tặng hoa, quà Tết và chụp hình lưu niệm với những vị khách đầu tiên.

Bày tỏ sự vui mừng và xúc động trước sự đón tiếp nồng hậu từ phía thành phố, các vị khách quốc tế cho biết, trong thời gian lưu trú tại đây sẽ tranh thủ đi tham quan các cảnh đẹp, mua sắm và thưởng thức đặc sản của Đà Nẵng.

Được biết đến nay, thành phố Đà Nẵng đã có 20 đường bay quốc tế, trong đó có 11 đường bay trực tiếp thường kỳ và 9 đường bay trực tiếp thuê chuyến.

Lãnh đạo ngành du lịch Đà Nẵng tặng hoa những du khách quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng trong ngày đầu năm mới
Lãnh đạo ngành du lịch Đà Nẵng tặng hoa những du khách quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng trong ngày đầu năm mới. Ảnh: Ban mai

Năm 2016, tổng lượng khách du lịch đến Đà Nẵng đạt trên 5,5 triệu lượt khách, tăng 17,7% so với năm 2015; trong đó khách quốc tế đạt trên 1,6 triệu lượt khách, tăng 31,6%.

Dự kiến trong năm 2017, sẽ có thêm các đường bay từ Thái Lan (Bangkok, Chiangmai) đến Đà Nẵng do 3 hãng khai thác Thai Airways, VietjetAir, AirAsia; đường bay Osaka (Nhật Bản) - Đà Nẵng và Hongkong - Đà Nẵng do Hãng Jetstar Pacific khai thác.

Từ ngày 18-1 đến 8-3, Hãng Cathay Dragon tăng tần suất lên tám chuyến/tuần, trong đó ngày thứ 4 hàng tuần sẽ có hai chuyến bay.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.