.

900 khách tàu biển cập Cảng Tiên Sa

.

ĐNĐT - Chiều 28-1 (mùng Một Tết Đinh Dậu), tàu Taishan, quốc tịch Trung Quốc do Chi nhánh Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist tại Đà Nẵng khai thác đã đưa 900 khách nước ngoài cập Cảng Tiên Sa, Đà Nẵng.

Lãnh đạo ngành du lịch chụp ảnh lưu niệm cùng các vị khách
Lãnh đạo ngành du lịch chụp ảnh lưu niệm cùng các vị khách đầu tiên cập Cảng Tiên Sa trong năm Đinh Dậu

Sau khi làm thủ tục, các vị khách di chuyển đến một số điểm tham quan và mua sắm. Theo lịch trình, tàu Taishan sẽ qua đêm đến ngày mồng 2 Tết, phục vụ du khách đi các tour Huế, Quảng Nam và tham quan một số địa điểm tại thành phố Đà Nẵng như Chùa Linh Ứng, bãi biển Phạm Văn Đồng, Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, tour xích lô quanh thành phố và mua sắm, sử dụng xe buýt trung chuyển tại Nhà hát Trưng Vương.

Dự kiến trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu sẽ có thêm các chuyến tàu khác cập cảng Đà Nẵng như tàu Genting Dream, SS Virgo do Chi nhánh Saigontourist tại Đà Nẵng và Chi nhánh Công ty du lịch Tân Hồng tại Đà Nẵng khai thác.
Những chuyến tàu này sẽ đưa du khách từ các nước và vùng lãnh thổ Trung Quốc, Hongkong, Đài Loan, Anh, Úc, Pháp, Mỹ… đến tham quan thành phố biển Đà Nẵng.

Thông tin từ Sở Du lịch thành phố cho biết, du lịch đường biển trong những năm gần đây đã có bước phát triển vượt bậc. Số lượng tàu biển cập cảng Đà Nẵng tăng nhanh qua từng năm, tốc độ tăng lượng khách du lịch tàu biển bình quân đạt 22% mỗi năm.

Những vị khách tàu biển đầu tiên xông đất Đà Nẵng
Những vị khách tàu biển đầu tiên xông đất Đà Nẵng

Trong năm 2016, thành phố đón 58 chuyến tàu biển với 81.271 lượt khách, tăng gấp 3,6 lần so với năm 2015 (47 chuyến với 22.314 lượt).

Đà Nẵng hiện có 4 đơn vị lữ hành thường đón tiếp và phục vụ khách du lịch tàu biển là Chi nhánh Saigontourist, Chi nhánh Công ty Tân Hồng, Chi nhánh OSC (Huế) và Công ty Xuyên Á.

Về chương trình tour, tuyến dành cho khách tàu biển, hiện nay các công ty lữ hành thường khai thác các tour Đà Nẵng - Huế, Đà Nẵng - Hội An (ăn trưa tại Huế, Hội An); các tour tham quan Đà Nẵng và chương trình xe buýt trung chuyển đưa khách từ Cảng Tiên Sa đến trước Nhà hát Trưng Vương.

Các điểm tham quan và loại hình du lịch được du khách lựa chọn trong chương trình tại Đà Nẵng là Bảo tàng Điêu khắc Chăm, khu danh thắng, Ngũ Hành Sơn, làng đá Non Nước, bãi biển Non Nước, Mỹ Khê, Bảo tàng Quân khu 5, chùa Tam Bảo, Ngũ Hành Sơn, Linh Ứng Sơn Trà, tham quan thành phố bằng xích lô, mua sắm tại trung tâm thành phố (chợ Hàn), tranh thêu XQ...

Để thu hút khách du lịch tàu biển, ngành du lịch Đà Nẵng đang tích cực phát triển các tour tuyến du lịch mới, xây dựng các điểm đến và nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ khách tàu biển.

Thành phố đã thành lập đội xích lô du lịch phục vụ chương trình tham quan thành phố được khách tàu biển đánh giá cao; nâng cao chất lượng phục vụ tại các điểm tham quan du lịch của thành phố như Bảo tàng Điêu khắc Chăm, danh thắng Ngũ Hành Sơn, đèo Hải Vân…

Ngoài các tuyến tham quan di sản văn hóa thế giới, các đơn vị lữ hành còn khai thác các tuyến tham quan thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là chương trình homestay (ở lại đêm tại nhà dân) phục vụ khách tàu Hòa Bình (Nhật Bản) với các hoạt động hấp dẫn như dệt chiếu, nấu ăn, làm ruộng cùng nhân dân địa phương tại thôn Cẩm Nê (Hòa Tiến, Hòa Vang)…

Tin và ảnh: DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.