.

Phong phú chương trình đón du khách

.

Hầu hết các khu, điểm du lịch, các đơn vị lữ hành, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng hiện sẵn sàng phục vụ khách trong dịp Tết Đinh Dậu.

Nhiều điểm du lịch, khu vực đông khách du lịch được trang trí rực rỡ để chào đón năm mới. Trong ảnh: Người dân và du khách vui chơi tại vườn hoa xuân 2016 khu vực đường Bạch Đằng.
Nhiều điểm du lịch, khu vực đông khách du lịch được trang trí rực rỡ để chào đón năm mới. Trong ảnh: Người dân và du khách vui chơi tại vườn hoa xuân 2016 khu vực đường Bạch Đằng.

Năm nay, với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày, nhiều đơn vị lữ hành đã tổ chức các chương trình cho khách đến Đà Nẵng du xuân đón Tết. Các công ty lữ hành tổ chức nhiều chương trình tour cho khách quốc tế với những trải nghiệm đón Tết tại Việt Nam, tham gia một số hoạt động như cùng làm các món ăn truyền thống, khám phá không khí Tết...

Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours) tổ chức chùm tour Tết với các tour đến miền Trung như: Thiên đường miền Trung, Đà Nẵng city, Hành trình di sản... Công ty Du lịch Benthanh Tourist - Chi nhánh Đà Nẵng tung ra nhiều chương trình tour trong và ngoài nước hấp dẫn như:

Hành trình di sản miền Trung, Thảnh thơi chơi Tết Singapore… Một số đơn vị lữ hành có lượng khách đặt tour khá đông trong dịp Tết như Vitours khoảng 1.500 khách, Công ty Du lịch Saigontourist - Chi nhánh Đà Nẵng 1.500 khách, Công ty Kỳ nghỉ Đà Nẵng 1.000 lượt khách...

Đến nay, khách sạn Hadana (đường Phạm Văn Đồng) được khách đặt gần kín phòng dịp Tết, đạt 91,2%. Ông Phạm Bá Hòa, Giám đốc điều hành khách sạn cho biết, đa số khách đặt phòng từ 2-3 đêm trở lên. Cũng như những năm trước, nguồn khách chính của khách sạn là khách quốc tế khoảng 70%, khách nội địa khoảng 30%.

Khách sạn cũng đã bắt đầu trang trí Tết ở một số vị trí dễ thấy cũng như chuẩn bị những món ăn truyền thống như bánh chưng, bánh tét…; nấu những món ăn đặc trưng của Tết mời khách. “Điều quan trọng nhất là phải mang lại cho khách sự hài lòng nên khách sạn luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, đội ngũ nhân viên thường xuyên được đào tạo, tập huấn”, ông Hòa cho biết thêm.

Hệ thống khách sạn Trường Sơn Tùng đã bố trí đội ngũ nhân viên trực Tết đầy đủ. Khách sạn Trường Sơn Tùng 1 và 2 có 140 phòng, số lượng phòng đã được đặt trước khoảng 40% tổng số phòng. Anh Nguyễn Đức Tuấn, Trưởng phòng Kinh doanh hệ thống khách sạn Trường Sơn Tùng lý giải, xu hướng một vài năm gần đây, khách nội địa thích tự đi du lịch bằng ô-tô nên từ mồng 2, mồng 3 Tết mới đến khách sạn và đặt phòng đông, lượng phòng đã đặt chủ yếu của khách quốc tế.

Một số khách sạn có chương trình ưu đãi cho khách đặt phòng, tổ chức các hoạt động nhất là khách quốc tế có những trải nghiệm với Tết truyền thống của Việt Nam như: Furama sẽ diễn ra chương trình Chợ quê - Tết xưa từ ngày 21 đến 23-1 (tức 24-26 tháng Chạp), không gian lễ hội đậm màu văn hóa dân gian vùng lúa nước với các chương trình ca múa nhạc dân gian, các món ăn truyền thống trong dịp Tết cổ truyền của Việt Nam.

Thời điểm này, các khu, điểm du lịch cũng bắt đầu các hoạt động như cải tạo cảnh quan môi trường; treo băng-rôn, biểu ngữ chào năm mới; dọn dẹp vệ sinh... để đón khách. Năm nay, khu danh thắng Ngũ Hành Sơn tiếp tục đón khách tham quan, vãn cảnh chùa tất cả các ngày trong dịp Tết; Bà Nà Hills sẽ tổ chức lễ hội carnival từ mồng 1 Tết, phong tục bánh chưng ngày Tết từ 25-27 tháng Chạp, chương trình ngắm hoa đào chuông. Tại Công viên Châu Á cũng cho ra mắt tàu lượn siêu tốc lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam và ra mắt nhà hàng Indonesia với sức chứa 550 khách.

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài sẽ chính thức đón khách từ mồng 2 Tết. Ông Trần Trung Quảng, Giám đốc điều hành cho biết, dịp này, khu du lịch cũng bắt đầu trang trí đèn, hoa với màu sắc rực rỡ mang đậm không khí xuân. Đặc biệt, dịp này, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài không tăng giá phòng, dịch vụ. Ngoài ra, khách lưu trú, nghỉ dưỡng còn được miễn phí một số dịch vụ tắm khoáng nóng. Ông Quảng chia sẻ, những ưu đãi góp phần thu hút khách, tạo thói quen nghỉ dưỡng, sử dụng sản phẩm du lịch có lợi cho sức khỏe.

Cùng với các hoạt động lưu trú, lữ hành, nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ được tổ chức để phục vụ du khách đến vui xuân tại Đà Nẵng như: biểu diễn nghệ thuật phục vụ khán giả xem Rồng phun lửa, phun nước vào các tối thứ bảy; hô hát bài chòi, chương trình biểu diễn nghệ thuật đêm giao thừa tại Nhà hát Trưng Vương; chương trình biểu diễn nghệ thuật mừng Xuân Đinh Dậu…

Được biết, Sở Du lịch cũng đã hướng dẫn các đơn vị kinh doanh du lịch có kế hoạch tổng dọn vệ sinh, trang trí đèn màu, cờ hoa, chuẩn bị tổ chức các chương trình vui chơi giải trí, ẩm thực… để đón, phục vụ khách, thực hiện nghiêm túc các quy định về bảo đảm chất lượng dịch vụ, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, chống chèo kéo, đeo bám khách, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh, an toàn cho du khách.

Bài và ảnh: THU HÀ

;
.
.
.
.
.