.

Đổ xô mua vàng ngày vía Thần Tài

.

ĐNĐT - Với quan niệm mua vàng ngày vía Thần Tài sẽ được sung túc, may mắn nên từ sáng sớm ngày 6-2, tại các của hàng vàng trên địa bàn Đà Nẵng đã đông nghịt người đến mua.

1. Mở của từ 6h sáng, cửa hàng vàng DOJI tại 172 Hùng Vương đã đông nghịt người đến chọn mua.
Các cửa hàng vàng đông khách sáng nay

Có mặt tại cửa hàng vàng DOJI (172 Hùng Vương) lúc 8 giờ sáng, lúc này chỗ đậu xe đã chật cứng. Mặc dù có bảo vệ sắp xếp chỗ để xe, song, lượng khách hàng đến đông cùng một thời điểm nên gây ra tình trạng tắc nghẽn cục bộ.

Bên trong cửa hàng, các nhân viên đã chăng dây phân định rõ lối vào, lối ra để chỉ dẫn cụ thể cho khách hàng đến mua vàng và thanh toán tiền nhanh chóng.

Chị Ly Ly, một người mua vàng tại đây cho biết, năm nào vào ngày vía Thần Tài chị cũng đến đây mua vàng. Năm nay chị chọn vàng miếng 1 chỉ biểu tượng con gà để mua.

Một khách hàng khác tên Phương vừa thanh toán xong, vui vẻ nói: “Biết hôm nay người đến mua vàng sẽ rất đông nên mình tranh thủ trước lúc đi làm đã ghé mua”. Năm nay, không chọn vàng miếng, chị Phương mua một chiếc lắc tay để đeo bên mình cả năm với mong muốn có nhiều may mắn.

3. Theo những người mua vàng, họ chọn ngày Thần Tài để mua với mong muốn phát tài cả năm.
Chọn ngày Thần Tài để mua vàng với mong muốn phát tài cả năm

Cửa hàng vàng PNJ (70 Trần Phú) mở cửa từ 6 giờ 30 sáng cũng đông khách hàng đến mua. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên thì thời điểm hiện tại, sức mua của khách hàng không bằng năm ngoái.

Theo các nhân viên tại cửa hàng, do năm nay ngày vía Thần Tài rơi vào ngày thứ hai, mọi người đi làm đầu tuần nên lượng khách trong một thời điểm không quá đông. Bên cạnh đó, các cửa hàng mở cửa sớm hơn mọi năm, trên địa bàn có 7 cửa hàng nên người mua cũng giãn ra phần nào, còn sức mua không vì thế mà giảm.

Bà Hải Vân, phụ trách marketing PNJ khu vực miền Trung cho biết, để tránh tình trạng "cháy hàng" và phục vụ tốt nhất cho khách hàng, PNJ đã có kế hoạch sớm trong khâu từ sản xuất đến phân phối. Song song, bổ sung đội ngũ nhân viên xuống các cửa hàng để hỗ trợ.

Theo đại diện DOJI, chi nhánh Đà Nẵng thì năm nay DOJI cho ra khoảng 2.000 lượng vàng phục vụ nhu cầu của khách hàng. So với cùng kỳ năm trước, lượng vàng bán ra năm nay ước tính tăng khoảng 30-40%. 

4. Bên trong đông nghịt khách, bên ngoài, khách tìm chỗ gửi xe cũng gây ách tắc 1 đoạn đường.
Bên trong đông nghịt khách, bên ngoài, khách tìm chỗ gửi xe cũng gây ách tắc một đoạn đường
Cửa hàng vàng PNJ tại 70 Trần Phú cũng đông khách đến mua.
6. Các miếng vàng in hình con gà là sản phẩm được chọn mua nhiều nhất tại PNJ.
Các miếng vàng in hình con gà là sản phẩm được chọn mua nhiều nhất 
7. Ngoài vàng miếng, vàng trang sức cũng được nhiều khách hàng chọn mua để đeo hoặc biếu, tặng.
Ngoài vàng miếng, vàng trang sức cũng được nhiều khách hàng chọn mua để đeo hoặc biếu, tặng.

THANH TÌNH

;
.
.
.
.
.